Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu hoàn trả toàn bộ lệ phí vào lớp 10 tại trường Tạ Quang Bửu

Google News

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có công văn gửi hiệu trưởng Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu liên quan đến công tác tổ chức tuyển sinh lớp 10 năm học 2018-2019 khiến dư luận bức xúc những ngày qua.

Công văn của Sở GD&ĐT Hà Nội. 
Cụ thể, theo công văn số 2782 về việc tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2018 – 2019 của Sở GD-ĐT Hà Nội gửi hiệu trưởng Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu có ghi rõ:
Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu trường Tạ Quang Bửu nghiêm túc rút kinh nghiệm trong khâu tổ chức tuyển sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh, cha mẹ học sinh, tránh gây căng thẳng, bức xúc trong dư luận xã hội.
Bên cạnh đó, Sở yêu cầu trường tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh có nguyện vọng rút hồ sơ, hoàn trả toàn bộ tiền lệ phí đã thu khi học sinh rút hồ sơ.
Khi kết thúc tuyển sinh, Sở yêu cầu trường nhanh chóng có báo cáo kết quả lên sở về toàn bộ công tác tuyển sinh.
Trước đó, báo điện tử Infonet đã đưa tin sự việc điểm chuẩn của một số trường ngoài công lập thay đổi chóng mặt như “sàn chứng khoán” khiến nhiều phụ huynh học sinh trong cảnh “sáng con đỗ, chiều con trượt” đã gây nhiều bức xúc nhất là trong điều kiện tuyển sinh căng thẳng như hiện nay.
Cụ thể, tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 công lập, trường ngoài công lập THCS và THPT Tạ Quang Bửu, Hà Nội, phát đi thông báo mức điểm chuẩn vào lớp 10 học 2018 - 2019 là 46 điểm.
Thông báo của Trường Tạ Quang Bửu cho biết thêm thời gian hiệu lực của mức điểm chuẩn trên từ 8-11h ngày 30/6. Từ buổi chiều, mức điểm có thể thay đổi.
Đầu giờ chiều 30/6, trường này lại phát đi thông báo mới: “Chiều 30/6, trường Tạ Quang Bửu chỉ nhận 30 hồ sơ dành cho học sinh đạt điểm thi từ 49 trở lên. Điểm chuẩn ngày 1/7 sẽ được cập nhật vào 8h sáng 1/7”.
 
Sau một đêm, điểm chuẩn tăng lên thành 50,5 và trường công bố chỉ nhận thêm 10 hồ sơ nữa. Nhiều phụ huynh bức xúc khi điểm của con từ đỗ thành trượt sau khi điểm chuẩn liên tục thay đổi. Đối với họ, cách tuyển sinh này là "quá sức chịu đựng" khi điểm chuẩn "nhảy" từ 46 lên tới 50,5.
 
Ngoài ra, theo phản ánh của phụ huynh, khi nộp hồ sơ, nhà trường còn yêu cầu đóng phí ghi danh và phí dự tuyển hơn 2 triệu đồng.
Theo Hoàng Thanh/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)