Siêu bão Noru mạnh nhất 20 năm, nhiều địa phương cho học sinh nghỉ học

Google News

Nhiều địa phương đã quyết định cho học sinh tạm nghỉ học để phòng, chống siêu bão Noru mạnh nhất 20 năm sắp đổ bộ.

Để ứng phó bão Noru, mới đây, Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã gửi công điện tới các Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận về việc chủ động ứng phó cơn bão Noru gần biển Đông.
Công điện nêu rõ: Theo bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, đêm ngày 25/9, bão Noru vào biển Đông với sức gió cấp 9-10, giật cấp 13 và có xu hướng mạnh thêm. Đến ngày 27/9, sáng ngày 28/9 bão đổ bộ khu vực miền Trung với sức gió vùng gần tâm bão cấp 10-11, giật cấp 14.
Sieu bao Noru manh nhat 20 nam, nhieu dia phuong cho hoc sinh nghi hoc
Ảnh minh họa. 
Do ảnh hưởng của bão, từ trưa và chiều 25/9, ở vùng biển phía Đông khu vực Bắc và giữa Biển Đông có gió mạnh dần lên cấp 6-7, vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9, giật cấp 11; cấp độ rủi ro thiên tai trên vùng biển phía Đông khu vực Bắc và giữa Biển Đông: Cấp 3. Ngoài ra, khu vực Bắc Trung Bộ hiện đã có mưa lớn từ 100-200mm và còn tiếp tục mưa trong những ngày tới.
Để chủ động ứng phó bão Noru và mưa lớn kéo dài ở khu vực miền Trung, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT yêu cầu Giám đốc Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận theo dõi thường xuyên diễn biến của mưa bão; phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, lực lượng cứu hộ địa phương để kịp thời ứng phó trong trường hợp khẩn cấp; Bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên khi đến trường.
Những nơi nguy hiểm do mưa bão cần kịp thời thông báo cho học sinh nghỉ học; Sẵn sàng hỗ trợ người dân tránh trú trong các trường học khi bảo đảm an toàn.
Chủ động các biện pháp phòng tránh mưa ngập, lên phương án bảo đảm an toàn, giảm thiểu thiệt hại về cơ sở vật chất, công trình trường học, tài liệu, sách vở và dụng cụ học tập. Chủ động khắc phục hậu quả mưa lũ (nếu có) để sớm đưa hoạt động dạy và học trở lại bình thường.
Sieu bao Noru manh nhat 20 nam, nhieu dia phuong cho hoc sinh nghi hoc-Hinh-2
 
Sáng 26/9, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Nam ban hành Công văn 2018 đề nghị trưởng phòng GD&ĐT huyện, thị xã, thành phố; hiệu trưởng trường THPT, phổ thông dân tộc nội trú; Giám đốc Trung tâm Giáo dục thường xuyên Quảng Nam cho học sinh, học viên nghỉ học để phòng tránh bão.
Theo đó, Sở GD&ĐT Quảng Nam yêu cầu thủ trưởng các đơn vị khẩn trương thông báo cho học sinh mầm non, tiểu học, THCS, THPT và học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh nghỉ học ngày 27/9 để phòng tránh bão số 4.
Tại Quảng Ngãi, ngay từ chiều 25/9, Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ngãi Nguyễn Ngọc Thái cho biết, Sở GD&ĐT cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học để tránh bão số 4 (Noru), đảm bảo an toàn tính mạng của học sinh, giáo viên. Việc tạm dừng dạy và học trong toàn tỉnh Quảng Ngãi từ ngày 27/9 đến khi có thông báo mới để phòng, chống bão số 4.
Tỉnh Quảng Trị: Chiều 25/9, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị - ông Võ Văn Hưng đã ký ban hành công điện khẩn về tập trung ứng phó với bão Noru và mưa lũ. Trong đó, yêu cầu Sở GD&ĐT thường xuyên nắm bắt thông tin để chủ động cho học sinh nghỉ học nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và dành thời gian để giáo viên tham gia tổ chức phòng, chống bão, mưa lũ tại trường học.
Tại Bình Định: Chiều 25/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn và Phó Chủ tịch UBND Lâm Hải Giang họp trực tuyến với các địa phương triển khai công tác ứng phó với bão Noru. Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu ngành GD&ĐT xem xét tình hình cho học sinh nghỉ học trong thời gian mưa bão. 
>>> Mời độc giả xem thêm video Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi kêu gọi tàu thuyền phòng, tránh bão Noru:

Nguồn: Báo Quảng Ngãi.


Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)