Sạt lở đất ở Bắc Trà My, vùi lấp 8 người

Google News

Mưa lớn, hàng trăm mét khối đất đá đổ xuống đã vùi lấp 8 người dân ở huyện Bắc Trà My, Quảng Nam. 4 người được cứu, 4 người còn lại gồm 1 người đàn ông lớn tuổi, 2 phụ nữ và 1 trẻ em chưa thấy tông tích.

Sat lo dat o Bac Tra My, vui lap 8 nguoi
Một vụ sạt lở ở tỉnh Quảng Nam sáng 5/11 - Ảnh: MẠNH TRƯỜNG.
Lúc 21h45 tối 5/11, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Huỳnh Ngọc Thiệu, phó ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện Bắc Trà My, cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ sạt lở núi khiến nhiều người bị vùi lấp. Ông Thiệu đang ở hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm các nạn nhân.
Vụ việc xảy ra lúc 19h cùng ngày. Nguyên quả đồi sạt lở xuống một nhà dân tên Bình tại khu vực giáp thôn Đàn Nước và Mậu Cà, thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My khiến nhiều người bị vùi vấp.
"Có hàng trăm khối đất đá đổ ập xuống một ngôi nhà của hộ dân. Hậu quả đã khiến 8 người bị vùi lấp dưới đất đá nhưng lực lượng đã cứu được 4 nạn nhân ra ngoài và cấp cứu tại bệnh viện. Còn 4 người bị vùi lấp ở dưới đất đá chưa tìm thấy tung tích- ông Thiệu nói.
Theo đó, 4 người bị vùi lấp gồm một người đàn ông tên Hạnh đã lớn tuổi, 2 phụ nữ và 1 đứa trẻ. Hiện các nạn nhân bị thương nặng đang được cấp cứu.
Trong đó có 2 phụ nữ lực lượng chức năng đang định đưa đến bệnh viện tuyến tỉnh cấp cứu do bị thương quá nặng.
Ông Thiệu cho hay hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục tìm kiếm 4 nạn nhân còn lại trong vụ sạt lở và điều tra làm rõ số nạn nhân.
Trước đó theo báo cáo nhanh của huyện Bắc Trà My, trong chiều 5-11, sạt lở núi đã khiến 2 người chết và 4 mất tích.
Khoảng 14g cùng ngày, tại khu vực tổ Mậu Cà (thị trấn Trà My), do mưa lớn đã làm sạt lở đất nhà ông Trần Ngọc Quỳnh vùi lấp con gái ông là em Trần Thị Mai - 17 tuổi bị tử vong và đã tìm thấy thi thể.
Đến 16h30 cùng ngày đất sạt lở đã vùi lấp ông Nguyễn Văn Sơn (70 tuổi, trú xã Trà Nú, huyện Bắc Trà My) tử vong.
Theo Lê Trung/Tuổi trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)