Sản phụ mắc COVID-19 tử vong, cháu bé được cứu sống

Google News

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế vừa thông tin về trường hợp một ca bệnh COVID-19 là sản phụ tử vong. Riêng cháu bé con của sản phụ đã được cứu sống.

Theo đó, nữ sản phụ tử vong là P.L.T.N. (27 tuổi, trú tại phường An Cựu, TP. Huế).
Trước đó, bệnh nhân đi tàu hỏa từ TP. Hồ Chí Minh về Huế, được cách ly tập trung. Ngày 8/8/2021, bệnh nhân được xác định dương tính với SARS-CoV-2 và được chuyển tới Bệnh viện Chân Mây điều trị.
San phu mac COVID-19 tu vong, chau be duoc cuu song
Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2. 
Tuy nhiên đến ngày 16/8, bệnh nhân sốt và khó thở nên được chuyển vào Trung tâm cách ly và điều trị COVID-19, Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2 điều trị tiếp. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm COVID-19 mức độ vừa/thai con so 31 tuần 1 ngày/dọa sinh non. Bệnh nhân có tiền sử Basedow điều trị không thường xuyên.
Bệnh nhân tử vong lúc hơn 23h, ngày 20/8 với chẩn đoán: COVID-19 nặng, viêm cơ tim-sốc tim RLNT, rối loạn đông máu, hậu phẫu mổ lấy thai ngày thứ ba thai 31 tuần, hồi sức tích cực không hồi phục... Cháu bé con của sản phụ được cứu và hiện đang trong tình trạng ổn định.
Tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế vẫn diễn biến phức tạp. Tổng số ca bệnh từ ngày 28/4 đến nay là 412 trường hợp, trong đó có 56 trường hợp đã điều trị khỏi bệnh. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế khuyến cáo mọi người dân thường xuyên chủ động khai báo y tế và quét mã code QR tại các điểm đến.
 >>> Mời độc giả xem thêm video Y bác sĩ Đà Nẵng kiệt sức giữa tâm dịch Covid-19:

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)