Quảng Ninh giãn cách xã hội huyện Vân Đồn từ 12h ngày 30/1

Google News

Sau khi phát hiện một người huyện Vân Đồn mắc COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh lệnh giãn cách xã hội toàn bộ huyện này từ 12h ngày 30/1.

Trưa 30/1, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh vừa phát đi công điện hỏa tốc, yêu cầu các lực lượng chức năng thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19, sau khi một người thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn mắc COVID-19.
Theo đó, toàn bộ huyện Vân Đồn thực hiện giãn cách xã hội từ 12h ngày 30/1 đến 12h ngày 21/2/2021, theo Chỉ thị của Thủ tướng. Việc giãn cách thực hiện theo nguyên tắc đảm bảo giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng; các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất phải đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.
Quang Ninh gian cach xa hoi huyen Van Don tu 12h ngay 30/1
Huyện Vân Đồn giãn cách xã hội từ 12h trưa 30/1 đến 21/2/2021, 
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu mọi người dân ở nhà, chỉ ra ngoài đường trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại các cơ sở sản xuất kinh doanh; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.
Toàn huyện thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, bệnh viện và nơi công cộng.
Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cũng chỉ đạo thực hiện phong tỏa tạm thời toàn bộ thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn và áp dụng nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ kể từ 12h ngày 30/1 đến 12h ngày 21/2/2021.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu UBND huyện Vân Đồn thực hiện ngay việc truy vết các trường hợp tiếp xúc với F0 theo chỉ đạo của UBND tỉnh trước đó; lập các chốt kiểm soát đối với tất cả các khu vực có ca nhiễm F0 và F1 tại thị trấn Cái Rồng; không cho người ra, vào (trừ trường hợp cần thiết như cấp cứu, khám chữa bệnh,… phải có ý kiến cụ thể của Ban chỉ đạo cấp huyện).
Theo MINH KHANG/VTCnews

>> xem thêm

Bình luận(0)