Quảng Ngãi: Thêm 2 huyện thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

Google News

Tỉnh Quảng Ngãi áp dụng các biện pháp với mức “Nguy cơ rất cao” và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ đối với 2 huyện Trà Bồng, Sơn Tịnh.

Quang Ngai: Them 2 huyen thuc hien gian cach xa hoi theo Chi thi 16
 Một khu vực bị phong toả tại Quảng Ngãi - Ảnh: VGP/Lưu Hương
Chiều 9/7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã quyết định áp dụng biện pháp chống dịch đặc thù trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, trong đó, áp dụng các biện pháp hành chính tương ứng với mức “Nguy cơ rất cao” và thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với 2 huyện Trà Bồng, Sơn Tịnh.
Như vậy, đến nay, tỉnh Quảng Ngãi đã có 5 huyện, một thị xã và một thành phố áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để phòng chống gồm: Thị xã Đức Phổ, TP. Quảng Ngãi, huyện Ba Tơ, huyện Bình Sơn, huyện Tư Nghĩa, huyện Trà Bồng và huyện Sơn Tịnh. Các địa phương còn lại trong tỉnh thực hiện theo Chỉ thị 15.
Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng yêu cầu lượng người làm việc tại công sở do thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quyết định và không quá 1/2 tổng số người lao động để bảo đảm duy trì các nhiệm vụ của đơn vị.
Theo Quyết định này, bắt đầu từ 0h ngày 10/7, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống không bán hàng tại chỗ, chỉ bán hàng trực tuyến; quá trình vận chuyển, giao hàng phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt đeo khẩu trang và giữ khoảng cách 2 mét trong khi giao nhận hàng.
Các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú tạm dừng hoạt động xe vận tải hàng hóa, nguyên vật liệu vào địa bàn tỉnh, lái xe phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, trong đó, kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính có giá trị trong thời hạn 72 giờ, kết quả xét nghiệm nhanh có giá trị trong thời hạn 48 giờ kể từ khi lấy mẫu.
Ngày 9/7, Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết, địa phương này ghi nhận thêm 7 ca dương tính với SARS-CoV-2. Các trường hợp mới ghi nhận đều ở trong khu vực cách ly, phong tỏa, chưa phát hiện lây nhiễm ngoài cộng đồng.
Như vậy, Quảng Ngãi hiện có 153 ca mắc COVID-19. Theo đánh giá của ngành y tế, tại Quảng Ngãi, dịch bệnh đã trải qua nhiều chu kỳ lây nhiễm, do vậy, việc khoanh vùng và phong tỏa là rất khó. Hiện tất cả địa phương trên toàn tỉnh đều có nguy cơ lây nhiễm, đặc biệt là các khu công nghiệp.
Theo Lưu Hương/Báo Chính phủ

>> xem thêm

Bình luận(0)