Quảng Bình: Dân khổ vì... “trời không mưa vẫn phải mặc áo mưa“

Google News

Hơn 3 năm nay, hơn 5.000 người dân ở xã Liên Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình) khổ sở bởi con đường huyết mạch của xã xuống cấp nghiêm trọng.

Xã Liên Trạch là một xã khó khăn (xã 135) của huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình. Địa hình của xã được bao bọc ba bề là đồi núi, trước mặt là con sông Son (một nhánh của sông Gianh) chảy qua nên giao thông đi lại hết sức khó khăn.
Quang Binh: Dan kho vi... “troi khong mua van phai mac ao mua“
Con đường với hàng tram ổ trâu, ổ gà và ngập ngụa bùn đất ở Liên Trạch. Ảnh: Phan Phương 
Để giao lưu với bên ngoài, hơn 5.000 dân của xã chỉ có một con đường huyết mạch dài gần 10km nối trung tâm xã với đường Ba Trại. Đây là con đường huyết mạch xuống cấp nghiêm trọng, đặc biệt 3 năm trở lại đây con đường này là nỗi ám ảnh của người dân mỗi lúc ra đường.
Hiện trạng mặt đường là hàng ngàn ổ trâu, ổ voi đọng nước ngập cả bánh xe máy; có những đoạn bùn lầy đỏ au, trơn trượt dài hàng chục mét... muốn đi làm hay đi chợ thì phải điều khiển xe máy chạy ì ạch, hai chân rà rà xuống mặt đường. Nhiều người có việc phải đi về Trung tâm huyện nhưng chưa kịp ra khỏi xã thì áo quần, giày dép từ đầu đến chân đã lấm lem bùn đất như kiểu “tắm bùn” đành phải trở quay về.
Quang Binh: Dan kho vi... “troi khong mua van phai mac ao mua“-Hinh-2
Con đường xã Liên Trạch trời mưa thì ngập bùn, trời nắng thì bụi mờ khi có xe máy chạy qua. Ảnh: Phan Phương 
Đặc biệt, về mùa mưa các em học sinh ở đây muốn đến trường học chữ không còn cách nào khác đành phải xắn cao quần mà lội bùn mất hàng tiếng đồng hồ. Còn trời nắng thì bụi dày cả lớp chỉ cần chiếc xe máy chạy qua là bay mù mịt, chẳng thấy đường mà đi…
Ông Nguyễn Xuân Đang ở thôn Phú Hữu, xã Liên Trạch ngước nhìn con đường rồi lắc đầu ngán ngẫm nói: “Đã 3 năm nay rồi, do con đường xuống cấp, đầy bùn, bụi như vậy nên phải có việc thật cần thiết chúng tôi mới đi lại. Mà đi qua đoạn đường này dù trời mưa hay nắng người dân cũng phải mang áo mưa chống bụi… Việc đi lại trên con đường này, cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đến tính mạng, nhất là vào buổi tối đã có hàng chục trường hợp té ngã khi đi học, đi làm về”.
Quang Binh: Dan kho vi... “troi khong mua van phai mac ao mua“-Hinh-3
Mặc dù trời không mưa nhưng để ra ngoài với đoạn đường đầy bùn như vậy người dân Liên Trạch phải mặc áo mưa khi đi lại. Ảnh: Phan Phương 
Ông Hoàng Minh Tú - Chủ tịch UBND xã Liên Trạch cho biết, do là một xã có địa hình phức tạp nên việc đầu tư xây dựng đường giao thông ở đây gặp rất nhiều khó khăn, hơn nữa là một xã nghèo nên nguồn kinh phí rất eo hẹp. Toàn xã 18 km đường liên xã thì tất cả đều đang là đường cấp phối đất đỏ, xuống cấp nghiêm trọng.
“Đường giao thông hư hỏng, xuống cấp gây khó khăn nguy hiểm cho người dân, học sinh đi lại mà còn làm cho việc giao thương hàng hóa của người dân cũng vô vàn khó khăn, các mặt hàng nông sản của dân bị thương lái ép mua với giá rẻ hơn bên ngoài” - ông Tú chia sẻ.
Theo Phan Phương/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)