Phú Thọ: Xót thương cháu bé nghèo bị đa dị tật chân tay co quắp

Google News

(Kiến Thức) - Những ngày đầu tháng 12, cái rét đầu đông cắt da, cắt thịt làm cho khung cảnh vùng quê trung du miền núi, trở nên ảm đạm, buồn bã giống như cuộc đầy đời éo le của vợ chồng nghèo nuôi đứa con bị đa dị tật ở Phú Thọ.

Gia đình anh Hà Công Thành (38 tuổi) và chị Cù Thị Trường (36 tuổi) ở Khu 1, thôn Quyết Tiến, xã Tuy Lộc, Cẩm Khê (Phú Thọ) 12 năm qua nuôi con bị đa dị tật bẩm sinh khiến bà con lối xóm không khỏi xót xa, thương cảm.
Trong ngôi nhà cấp 4 không có gì đáng giá, anh chị kể cho chúng tôi nghe về căn bệnh quái ác đã hành hạ cháu bé.
Phu Tho: Xot thuong chau be ngheo bi da di tat chan tay co quap
12 năm nay, cháu Hà Thùy Linh con của anh chị đặt đâu năm đấy, chân tay dị dạng không thể sinh hoạt bình thường được.
Anh Thành kể: Năm 2006 anh tình cờ quen chị trong một lần đi xới cỏ ngô, thời gian thấm thoát trôi, qua hai người nên duyên vợ chồng và được sự chúc phúc của hai bên gia đình.
Những tưởng hạnh phúc đến với anh chị khi chị mang thai đứa con đầu lòng. 9 tháng 10 ngày mong ngóng, thế nhưng cuộc đời thật éo le và đau lòng, con sinh ra bị đa dị tật co quắp tay chân. Chị Trường khóc cạn nước mắt khi nhìn con của mình mà lòng chua xót.
Suốt 12 năm nay, cháu Hà Thùy Linh (sinh năm 2008) con của anh chị đặt đâu nằm đấy, không nói, không cười. Nhìn con mang bệnh tật ngày một suy yếu, vợ chồng anh chị trong lòng quặn thắt theo từng cơn đau của các con. Chỉ cần nghe ở đâu mách có thầy giỏi, anh chị đều cất công tìm đến, nhưng tiền mất mà bệnh vẫn đâu hoàn đấy.
Phu Tho: Xot thuong chau be ngheo bi da di tat chan tay co quap-Hinh-2
Mỗi khi nhìn thấy con mà lòng chua xót 
Chị Trường kể, biết được hoàn cảnh khó khăn, năm ngoái (2019), được bà con lối xóm, chính quyền địa phương, cùng một số nhà hảo tâm ủng hộ cháu được hơn 10 triệu để đi bệnh viện. Đến khi hai mẹ con về Bệnh viện Bạch mai (Hà Nội) để đi khám thì có một người phụ nữ lừa sạch số tiền mang đi chữa bệnh, hai mẹ con lại bồng bế nhau về quê ở nhà cho đến nay.
Trao đổi với PV Báo điện tử Kiến Thức, bà Nguyễn Thị Bích Hoàn, Chủ tịch Phụ Nữ xã Tuy Lộc cho biết: ''Hoàn cảnh gia đình anh chị Trường Thành thuộc diện khó khăn nhất ở trong xã. Vợ chồng chị chủ yếu trồng mấy sào ruộng. Con mắc bệnh dị tật bẩm sinh, từ ngày sinh cháu Linh chị Trường ở nhà chăm sóc con bị bệnh tật, kinh tế đè nặng lên vai người chồng với đồng lương từ làm thuê được vài triệu đồng mỗi tháng, nhưng cũng chẳng thấm vào đâu.
Chính quyền địa phương luôn tạo điều kiện để hỗ trợ mọi mặt cũng như giúp đỡ gia đình, tuy nhiên sự giúp đỡ của địa phương cũng chỉ có hạn''.
>>>>Xem thêm Video: Nghị Lực Của Một Đứa Trẻ Tật Nguyền

Nguồn: Đài Truyền hình Sóc Trăng



Sông Thao

>> xem thêm

Bình luận(0)