Phú Quốc ngập lụt lịch sử, sơ tán 2.000 dân đến nơi an toàn

Google News

Đến tối ngày 9/8 các lực lượng cứu hộ đã sơ tán 2.000 dân đến nơi ở an toàn, đảm bảo không còn người nào bị mắc kẹt trong những vùng cô lập tại Phú Quốc khi tình trạng ngập lụt đang diễn ra.

Mưa to kéo dài cộng với triều cường dâng cao trong ngày 9/8 khiến Phú Quốc có thêm 3 xã bị ngập lụt nặng là xã Dương Tơ, Cửa Dương và xã Cửa Cạn. Tổng số hộ bị ngập lụt khoảng 7.000 hộ, trong đó có khoảng 2.000 người cần phải đi sơ tán.
Ông Mai Văn Huỳnh, Bí thư huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc cho biết: Phú Quốc đã huy động cả hệ thống chính trị, lực lượng vũ trang trên toàn huyện đảo tham gia công tác cứu hộ cứu nạn, phòng chống thiên tai, mọi người dân đã được đưa đến nơi tránh trú an toàn, không có thiệt hại về người.
Phu Quoc ngap lut lich su, so tan 2.000 dan den noi an toan
Khu vực cầu Bến Tràm bị ngập sâu, hai bên bị chia cắt, cô lập. 
Đến tối ngày 9/8 các lực lượng cứu hộ đã sơ tán 2.000 dân đến nơi ở an toàn, đảm bảo không còn người nào bị mắc kẹt trong những vùng cô lập khi Phú Quốc ngập lụt nặng.
Trong đêm 9 và rạng ngày 10/8, mưa đã dứt hạt, gió cũng giảm cường độ, tuy nhiên theo dự báo chung, thời tiết diễn biến vẫn còn phức tạp. Vì vậy các lực lượng vẫn duy trì thường trực 24/24, tất cả đang trong tư thế sẵn sàng ứng cứu. Huyện Phú Quốc đã vận động các nhà trọ, khách sạn mở cửa đón dân đến ở miễn phí, đồng thời chỉ đạo cho các đoàn thể tập trung lo cho dân về thực phẩm, thức ăn, nước uống.
Ông Mai Văn Huỳnh cho biết thêm: "Chúng tôi đã chỉ đạo Hội Chữ thập đỏ, Mặt trận lo cho dân đủ ấm, đủ thực phẩm, y tế dịch bệnh sẵn sàng, đáp ứng đủ nhu cầu cho người dân đảm bảo an toàn trong hôm nay và vài ngày tiếp theo".
Vào 20h30 tối qua (9/8), sân bay Phú Quốc đã hoạt động trở lại bình thường. Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc đã làm thủ tục cho 6 chuyến bay, trong đó có 2 chuyến bay của hãng Jestar bay từ Phú Quốc đi TP HCM và 1 chuyến bay Phú Quốc – Hà Nội của hãng Bamboo Airways. 2 chuyến bay quốc tế từ Phú Quốc đi Quảng Châu (Trung Quốc) và Hàn Quốc cũng đã bay vào lúc 23h đêm qua.
Hãng Jestar cũng đang dự kiến bay thêm 1 chuyến Phú Quốc – TP HCM ngay trong rạng sáng nay để giải phóng lượng khách dồn ứ tại sân bay. Riêng hãng Vietjet và Vietnam Airlines đã thông báo huỷ chuyến trong đêm và sáng nay sẽ bay bù.
Theo Lam Hiếu/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)