Phong tỏa một phường với 50.000 dân ở thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương

Google News

Ngày 20/6, lực lượng chức năng lập hàng rào phong tỏa tất cả các cửa ngõ ra vào phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, không cho người dân ra, vào phường này. Thời gian phong tỏa từ 0 giờ ngày 20/6/2021 cho đến khi có thông báo mới.

Phong toa mot phuong voi 50.000 dan o thi xa Tan Uyen, tinh Binh Duong
Đường vào đường Tân Phước Khánh 4, phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương bị phong tỏa. Ảnh: Chí Tưởng - Thanh Cường/TTXVN
Trước diễn biến phức tạp do dịch COVID-19 lây lan nhanh trên địa bàn phường Tân Phước Khánh, Ủy ban nhân dân thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương ban hành văn bản yêu cầu phong tỏa toàn bộ phường Tân Phước Khánh để truy vết, sàng lọc, khống chế sự lây lan trong cộng đồng.
Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bình Dương, ổ dịch tại phường Tân Phước Khánh đang diễn biến phước tạp, có chiều hướng lây lan nhanh. Ca bệnh đã xâm nhập vào nhiều công ty, lây lan ra các khu nhà trọ công nhân, do đó rất khó kiểm soát và có thể tiếp tục xuất hiện các ca bệnh trong thời gian tới. Tính đến 14 giờ ngày 19/6, trên địa bàn phường Tân Phước Khánh đã ghi nhận 55 ca nhiễm.
Hiện ngành chức năng đang tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho gần 10.000 người dân liên quan đến các ca mắc COVID-19 tại phường Tân Phước Khánh.
Toàn phường Tân Phước Khánh có gần 50.000 người dân sinh sống; trong đó có rất đông công nhân, người lao động. Sau khi phong tỏa, tất cả các hoạt động không cần thiết, cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, ngân hàng được yêu cầu tạm dừng hoạt động.
Chỉ được phép mở cửa kinh doanh mặt hàng nhu yếu phẩm thiết yếu như: Lương thực (gạo, nếp, mỳ, phở khô các loại...); thực phẩm tươi sống (thịt gia súc, gia cầm, thủy hải sản, trứng gia cầm, hoa quả, rau củ quả tươi...); thực phẩm chế biến (đường, sữa, dầu ăn, gia vị, nước mắm, nước chấm, muối, bột ngọt…) và các mặt hàng thuốc trị bệnh cho người người dân.
Ngành chức năng cũng lên phương án cung cấp như yếu phẩm sinh hoạt hàng ngày cho người dân sống trong khu phong tỏa của phường.
Thị xã Tân Uyên đề nghị mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu. Đồng thời, yêu cầu người dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, tiếp tục thực hiện nghiêm thông điệp "5K" trong phòng, chống dịch COVID-19.
Theo Chí Tưởng/Báo Tin Tức

>> xem thêm

Bình luận(0)