Phó Trưởng BQL đường sắt đô thị TP HCM viết gì trong đơn nghỉ đột xuất?

Google News

(Kiến Thức) - Trong nội dung đơn xin nghỉ việc đột xuất, ông Hoàng Như Cương - Phó Trưởng BQL Đường sắt đô thị TP HCM cho biết xin nghỉ vì lý do gia đình gặp sự cố cần giải quyết.

Theo đó, thời điểm trước khi đi nước ngoài vào nửa đầu tháng 12/2018 với lý do giải quyết việc gia đình, ông Hoàng Như Cương - Phó Trưởng BQL đường sắt đô thị TP HCM có đơn xin nghỉ đột xuất không hưởng lương. Tuy nhiên, ông Cương đã không báo cáo và chưa được sự cho phép của cấp thẩm quyền.
Pho Truong BQL duong sat do thi TP HCM viet gi trong don nghi dot xuat?
 Ông Hoàng Như Cương, Phó Trưởng Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM, vừa bị Đảng ủy khối Dân - chính - đảng TP đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng ủy Ban này.
Trước khi đi, ông Cương đã có đơn viết tay gửi Trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị (thời điểm đó là ông Lê Nguyễn Minh Quang) để xin nghỉ việc đột xuất từ ngày 10/12 đến hết 31/12/2018, không hưởng lương.
Theo nội dung trong đơn xin nghỉ việc nói trên, cựu Phó Trưởng BQL đường sắt đô thị Hoàng Như Cương cho biết làm đơn xin nghỉ với lý do gia đình gặp sự cố cần giải quyết; các con ông đang học tập và sinh sống ở nước ngoài gặp nhiều vấn đề khó khăn và không tự giải quyết được. Ông Cương cũng cho biết đã nhiều lần làm đơn xin nghỉ việc theo đúng quy định của Luật Viên chức; trong đó lần cuối là ngày 16/11/2018.
Về công việc tại BQL đường sắt đô thị TP HCM, ông Cương cho biết đã làm xong báo cáo các công việc được giao phụ trách trước khi nghỉ theo yêu cầu của Trưởng Ban quản lý. Trong đó, ông đã báo cáo kết quả công việc tại dự án tuyến metro số 2 và số 5; giải trình kết luận của Thanh tra TP và Kiểm toán Nhà nước về tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).
Ngoài ra, ông cũng đã làm xong bản kiểm điểm cá nhân sau thanh tra theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.
Ông Cương nhận thấy bản thân đã cơ bản thực hiện xong các nhiệm vụ được phân công với vai trò giúp việc cho Trưởng ban và thực hiện đầy đủ trách nhiệm cá nhân trong việc giải trình các nội dung thanh tra và kiểm toán tại tuyến metro số 1.
“Do đó, trong thời gian nghỉ việc đột xuất không lương, tôi đề nghị Trưởng Ban quản lý ĐSĐT có văn bản báo cáo UBND TP về việc tôi xin nghỉ việc để đi nước ngoài đột xuất mà không kịp chờ xin quyết định của UBND TP”, ông Cương viết trong đơn.

Ngày 14/1, Đảng ủy khối dân - chính - đảng TP HCM đã đình chỉ chức vụ bí thư Đảng ủy Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM đối với ông Hoàng Như Cương, phó BQL tại ban này.

Pho Truong BQL duong sat do thi TP HCM viet gi trong don nghi dot xuat?-Hinh-2
 Ông Lê Nguyễn Minh Quang nhận quyết định miễn nhiệm từ chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong.

Liên quan đến công tác nhân sự tại Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM, ngày 4/1, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã trao quyết định điều động và bổ nhiệm ông Bùi Xuân Cường, giám đốc sở GTVT TP HCM, giữ chức vụ trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM.

Ông Cường được bổ nhiệm chức vụ thay cho ông Lê Nguyễn Minh Quang vừa được miễn nhiệm trưởng Ban Quản lý đường sắt đô thị TP HCM.

Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)