Phát hiện nhiều đối tượng nhiễm HIV được thuê tham gia biểu tình

Google News

(Kiến Thức) - Trả lời chất vất, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, trong các vụ việc biểu tình gây rối, đã phát hiện nhiều đối tượng hình sự, nhiễm HIV được thuê mướn tham gia biểu tình từ 200.000-400.000 đồng/lượt.

Đặt câu hỏi chất vấn Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm trong phiên họp thứ 26, Ủy ban Thường vụ Quốc hội chiều ngày 13/8, đại biểu Đinh Duy Vượt (Đoàn ĐBQH Gia Lai) nêu vấn đề về việc, thời gian qua, đối tượng thù địch lợi dụng các sự kiện quan trọng như sự kiện Formosa, Quốc hội bàn về Luật Đặc khu, An ninh mạng để kích động, xuyên tạc, lôi kéo người dân biểu tình bạo loạn, chiếm trụ sở cơ quan công quyền, trụ sở công an, gây thiệt hại, bất bình.
“Xin Bộ trưởng cho biết nguyên nhân, giải pháp, đấu tranh phòng ngừa để không xảy ra sự việc tương tự?”, Đại biểu Vượt đặt câu hỏi.
Trả lời vấn đề trên, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, trong thời gian vừa qua đã xảy ra một số vụ tụ tập, biểu tình, gây rối ở một số địa phương.
Phat hien nhieu doi tuong nhiem HIV duoc thue tham gia bieu tinh
Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm.  Ảnh: Quochoi.vn
“Trong các vụ việc biểu tình gây rối, chúng tôi phát hiện nhiều đối tượng hình sự, ma túy, nhiễm HIV được thuê tham gia biểu tình từ 200.000-400.000 đồng/lượt để thực hiện các hành vi manh động liều lĩnh như chống người thi hành công vụ, hủy hoại tài sản, khủng bố phá hoại…Ngoài âm mưu của các thế lực thù địch, phản động lưu vong và hoạt động bộc phát của người dân vì kiến nghị chung chưa được giải quyết thì tội phạm hình sự tham gia các vụ này cũng là con số đáng kể. Việc này tạo nên hình ảnh không tốt, hình thành tâm trạng bức xúc trong quần chúng nhân dân”, Bộ trưởng Tô Lâm nói.
Nói về giải pháp trong thời gian tới để đấu tranh phòng ngừa để không xảy ra sự việc tương tự, Bộ trưởng Tô Lâm cho biết, Bộ Chính trị đã có kết luận tập trung các mặt công tác an ninh giải quyết việc kích động biểu tình tại các địa phương. Bên cạnh đó, Bộ Công an tiếp tục nắm tình hình các tổ chức chống phá, sẵn sàng các phương án tại chỗ chống biểu tình, chống khủng bố, bảo vệ an toàn các cơ quan, khu công nghiệp…
“Các cấp có thẩm quyền đã có chỉ đạo và thực hiện giải pháp tổng thể để giải quyết, đồng thời, không để xảy ra các sự việc này. Lực lượng công an tiếp tục nắm tình hình, đấu tranh làm thất bại âm mưu của thế lực thù địch; triển khai hiệu quả các phương án bảo đảm an ninh, an toàn; tăng cường thông tin tuyên truyền để người dân hiểu đúng, không để bị kích động. Cùng với đó là tấn công truy quét đối tượng hình sự ngay ở địa bàn để các đối tượng không thể lợi dụng tham gia gây rối”, Bộ trưởng Bộ Công an cho hay.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)