Phạt 2 triệu lỗi tè bậy, lái xe ôm mếu máo xin ông Đoàn Ngọc Hải bỏ qua

Google News

Bị đoàn kiểm tra ghi hình, xử phạt lỗi tè bậy với số tiền 2 triệu đồng, người đàn ông mếu máo tìm đến ông Đoàn Ngọc Hải xin bỏ qua và bất ngờ đã xảy ra…

Chiều muộn 17/9, ông Đoàn Ngọc Hải - Phó chủ tịch UBND quận 1 (TPHCM) tiếp tục cùng đoàn kiểm tra xuống đường chấn chỉnh trật tự vỉa hè quận trung tâm.
Trên đường Hoàng Sa (P. Tân Định), đoàn kiểm tra phát hiện một người đàn ông đang “buông cần câu” vào một lùm cây.
Hành động của người này được đoàn kiểm tra ghi hình. Khi thấy đoàn kiểm tra tiến đến, người đàn ông vội vàng kéo quần, tháo chạy ra chiếc xe máy đang dựng sẵn trên đường Hoàng Sa với ý định tẩu thoát.
Phat 2 trieu loi te bay, lai xe om meu mao xin ong Doan Ngoc Hai bo qua
Người đàn ông phân trần, xin tha lỗi phạt 2 triệu đồng với ông Đoàn Ngọc Hải
Tuy nhiên, đoàn kiểm tra đã chặn lại, lập biên bản xử phạt lỗi tè bậy này 2 triệu đồng.
Nghe vậy, người đàn ông mếu máo tìm đến ông Đoàn Ngọc Hải để phân trần.
“Tôi lái xe ôm, ngày thu nhập không được bao nhiêu. Khi chạy dọc trên đường Hoàng Sa tìm mãi không thấy nhà vệ sinh nào. Ghé vào các quán bên đường để xin đi nhờ thì bị họ xua đuổi. Do chịu hết nổi nên mới có ý định tè trên vỉa hè”- người đàn ông nói lý do và cho biết chưa kịp hành xử thì đã bị đoàn kiểm tra đến xử lý.
Nghe vậy, ông Hải giải thích cho người đàn ông biết hành động trên là không đúng chuẩn mực, gây mất vệ sinh, mất mỹ quan đô thị. Theo quy định mới thì mức phạt là 2 triệu đồng. Tuy nhiên, nhận thấy người đàn ông đã nhận lỗi sai nên ông Hải yêu cầu đoàn kiểm tra bỏ qua.
Cũng tại phường Tân Định, trên đường Trần Khánh Dư, ông Hải phát hiện 3 căn nhà liên tiếp có biểu hiện chiếm lấn vỉa hè để cơi nới công trình nhà ở. Do vậy, ông yêu cầu đoàn kiểm tra làm việc với chính quyền địa phương để xem tính pháp lý.
"Nhà ở mặt tiền đường mà còn lấn chiếm, không chừa lối đi bộ cho người dân thì không chấp nhận được. Tôi đề nghị lãnh đạo phường xem xét tính pháp lý, nếu sai thì qua ngày mai phải tháo dỡ, tạo vỉa hè thông thoáng cho người đi bộ"- ông Hải cương quyết.
Phat 2 trieu loi te bay, lai xe om meu mao xin ong Doan Ngoc Hai bo qua-Hinh-2
Tháo niêm phong chiếc ô tô chiếm vỉa hè trên đường Nguyễn Văn Nguyễn
Cách đó khoảng 500m, trên đường Nguyễn Văn Nguyễn, một chiếc ô tô 4 chỗ chiếm vỉa hè. Sau thời gian chờ đợi, không có tài xế ra trình diện, ông Hải yêu cầu đoàn kiểm tra niêm phong, cẩu đi.
Khi đoàn kiểm tra niêm phong, chờ xe cẩu đến kéo đi thì bất ngờ xuất hiện thanh niên tìm đến ông Đoàn Ngọc Hải.
"Nhà tôi có tang, không có chỗ đậu xe nên tôi đậu tạm ở đây. Tôi không biết như vậy là sai quy định. Tôi xin được đóng phạt tại chỗ và bỏ qua lỗi kéo xe về phường"- người đàn ông cho hay.
Tại đây, ông Hải giải thích lỗi sai cho nam tài xế và yêu cầu đoàn kiểm tra tháo niêm phong cẩu xe, chỉ xử phạt hành chính. Tuy nhiên, ông yêu cầu tài xế phải nhanh chóng cho phương tiện đi, trả lại vỉa hè cho người đi bộ.
Cũng theo ghi nhận của PV, trong khoảng thời gian hơn 4 tiếng cùng đoàn rảo quanh nhiều tuyến đường quận trung tâm, ông Hải đã chỉ đạo xử phạt hàng loạt phương tiện ô tô đậu sai quy định, trong đó có nhiều xe sang bị lập biên bản...
Theo Tuấn Kiệt - Văn Châu/VietNamNet

>> xem thêm

Bình luận(0)