Hai tử tù vượt ngục trại T16: Thọ “sứt” khóa nào cũng mở được

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi bị bắt, tử tù Tình khai với công an rằng, y là người khoét tường chủ yếu, trong khi Thọ "sứt" là người mở khóa, khóa nào cũng mở được.

Chiều ngày 17/9, Tổng Cục cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (C47, Bộ Công an) đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin chính thức vụ bắt một trong 2 tử tù trốn trại T16 là Nguyễn Văn Tình (SN 1989, trú tại thôn Lập Thạch, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội).
Trong cuộc họp báo, ngoài những thông tin về quá trình vây bắt tử tù Nguyễn Văn Tình, Đại tá Phạm Trọng Điềm, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (C47) còn tiết lộ thêm tình tiết chưa biết về quá trình vượt ngục của tử tù Nguyễn Văn Tình.
Tại cơ quan điều tra, Tình khai rằng, sau khi vượt ngục, y về nhà lấy số tiền 20 triệu đồng từ gia đình. Đây là số tiền “lao động” trước đây y gửi mẹ. “Thời điểm bị bắt Tình còn hơn 11 triệu đồng trong người”, Đại tá Điềm nói.
Hai tu tu vuot nguc trai T16: Tho "sut" khoa nao cung mo duoc
 Đối tượng Nguyễn Văn Tình tại cơ quan điều tra.
Tình lấy chiếc Dream BKS 29X6-2817 của anh họ và hai mũ bảo hiểm tiếp tục bỏ trốn. Trên đường đi, Tình đổi chiếc Dream lấy chiếc Wave màu đỏ đen của người chú tên Bạch sau đó di chuyển lên Mai Châu, Hoà Bình.
“Khi vừa trốn ra ngoài đến khi bắt được, đối tượng có 4 điện thoại và nhiều sim để thay đổi nhằm tránh bị phát hiện. Hướng chạy trốn là điểm nóng về ma túy của cả nước, địa bàn vùng sâu vùng xa, hiểm trở nên quá trình truy bắt rất khó khăn. Kết quả truy bắt thành công và đảm bảo an toàn cho lực lượng tham gia”, đại tá Điềm nói.
Đại tá Điềm nhận định đây là sự việc hết sức nghiêm trọng, nếu không ngăn chặn kịp thời thì gây ra hậu quả khó lường. Các đối tượng vượt ngục có khó khăn về mặt tài chính nên rất có thể có hành vi phạm tội manh động gây nguy hiểm cho nhân dân.
Cũng theo Đại tá Điềm, cơ quan điều tra xác định trong quá trình chạy trốn, hai đối tượng này được nhiều người giúp sức.
“Trong quá trình, truy bắt đối tượng không chỉ một người giúp đỡ mà có nhiều người. Ngay sau khi chạy trốn khỏi nhà giam đã nhờ điện thoại của người đi đường gọi điện cho bố mẹ, bạn bè. Chúng tôi cũng xác định chạy trốn cũng có nhiều đối tượng giúp đỡ”, đại tá Điềm thông tin.
Hai tu tu vuot nguc trai T16: Tho "sut" khoa nao cung mo duoc-Hinh-2
 Chiếc Dream đối tượng Tình dùng để chạy trốn. 
Cũng tại cơ quan điều tra, Tình khai, trong trại giam Tình và Thọ dùng miếng sắt nhỏ rạch theo mạch tường của trại giam. Do trại giam lâu ngày ngập nước độ ẩm cao dù là sắt nhỏ cũng có thể làm được. Mỗi ngày khoét một ít, sau đó dùng cơm và kem đánh răng bít lại để qua mắt công an. Trong cuộc vượt ngục, Tình là người đào chủ yếu, trong khi Thọ là người mở khóa và Thọ khóa nào cũng mở được.
17 giờ chiều ngày 16/9 bằng các biện pháp nghiệp vụ cơ quan công an đã xác định đối tượng Nguyễn Văn Tình có mặt tại xã Tân Sơn (huyện Mai Châu). Đến 1h30 phút ngày 17/9, sau gần 150 giờ đầy khó khăn và gian khổ, trắng đêm lần tìm dấu vết lực lượng truy bắt đã bắt giữ được đối tượng trốn tại lán Nương thuộc khu rừng già, xã Tân Sơn.
Hai tu tu vuot nguc trai T16: Tho "sut" khoa nao cung mo duoc-Hinh-3
 Lê Văn Thọ bị bắt chiều qua tại Hải Dương.
Cũng trong chiều 16/9, các đơn vị nghiệp vụ của công an đã bắt được tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt”, SN 1980, ở Thanh hà, Hải Dương) khi y đang di chuyển trên một chiếc taxi tại khu vực Phố Hóp (xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương).
Cả hai đối tượng sau đó đều được di lý về trại tạm giam T16 bàn giao cho phòng PC44 Công an TP Hà Nội an toàn.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)