Nữ sinh bị bạn đánh trên bục giảng: Sẽ kiểm điểm nhà trường

Google News

Đại diện phòng GD-ĐT huyện Chương Mỹ (Hà Nội) cho biết sẽ quy rõ trách nhiệm các cá nhân có liên quan, kiểm điểm nhà trường trong vụ nữ sinh đánh nhau.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Vững, Trưởng phòng GD-ĐT cho rằng việc nhóm nữ sinh đánh nhau trong đó 5 em đánh hội đồng, đạp vào đầu, cưỡi cổ rồi phanh áo một nữ sinh khác cùng trường là rất phản cảm.
Theo ông Vững, em H.T.T (học sinh lớp 7D Trường THCS Trường Yên) bị một nhóm bạn thân gồm 5 em học sinh khác đánh tại phòng học lớp 7A vào lúc 11h45 phút sau giờ sinh hoạt lớp ngày 7/10. Ngoài ra, em N.T.T, học sinh lớp 8C cũng liên quan khi dùng điện thoại quay clip về vụ việc này rồi đưa lên mạng xã hội facebook sau đó.
Nu sinh bi ban danh tren buc giang: Se kiem diem nha truong
Nhóm nữ sinh cùng nhau đánh hội đồng, giật tóc, đá và cưỡi đầu, trước khi lột áo nữ sinh khác khiến nhiều người cảm thấy phẫn nộ. Ảnh cắt từ clip. 
Ông Vững cho hay, nguyên nhân ban đầu được xác định là do mâu thuẫn cá nhân khởi nguồn từ việc do em H.T.T (lớp 7D, Trường THCS Trường Yên) đã lấy tài khoản facebook của một em trong nhóm bạn đó đăng thông tin lên mạng và dẫn đến mâu thuẫn.
Sau khi xảy ra sự việc, nhà trường mời phụ huynh của các em học sinh có liên quan đến sự việc lên làm việc và đang phối hợp với cơ quan công an địa phương xác minh làm rõ, qua đó sẽ có hướng xử lý, đưa ra hình thức kỷ luật thích hợp.
Cùng đó, phối hợp cùng gia đình đưa học sinh bị đánh đi khám sức khỏe tại bệnh viện Đa khoa Chương Mỹ. Theo kết luận của bệnh viện, cháu H.T.T. không bị thương tích, tâm lí đã ổn định và từ ngày 9/10 đã đi học bình thường.
Ông Vững yêu cầu Trường phải đảm bảo công tác dạy và học diễn ra bình thường, tiếp tục quan tâm chăm sóc đến sức khỏe, tâm lý của học sinh bị đánh để không làm ảnh hưởng đến việc học tập.
Ông Vững cho biết, do sự việc xảy ra trong nhà trường nên trường cũng phải có trách nhiệm. Phòng giáo dục sẽ kiểm điểm nhà trường và yêu cầu các trường trên địa bàn quan tâm hơn nữa đến việc quản lý, theo dõi tâm tư tình cảm của các học sinh.
Nu sinh bi ban danh tren buc giang: Se kiem diem nha truong-Hinh-2
 Nữ sinh bị nhóm bạn ngồi lên đầu, đạp vào người trước khi bị lột áo. Ảnh cắt từ clip.
“Tùy theo mức độ của sự việc, nguyên nhân cụ thể như thế nào sẽ quy trách nhiệm cụ thể và xử lý theo đúng quy định. Chúng tôi sẽ yêu cầu kiểm điểm nghiêm túc đối với các cá nhân liên quan vi phạm. Bất cứ cá nhân nào vi phạm đều phải chịu trách nhiệm và bị xử lý. Tuy nhiên vẫn phải đợi kết luận cuối cùng của cơ quan công an thì chúng tôi mới có thể đưa ra hình thức xử lý”, ông Vững nói.
Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin về đoạn clip phát tán trên mạng xã hội mới đây ghi lại cảnh một nhóm nữ sinh có hành vi đánh hội đồng và có những câu nói tục tĩu với một nữ sinh khác ngay tại lớp học. Trong clip các cửa sổ và cửa ra vào của lớp học đều bị đóng kín.
Nu sinh bi ban danh tren buc giang: Se kiem diem nha truong-Hinh-3
 Không chỉ dừng lại ở việc giật tóc, tát vào mặt và ngồi lên đầu, nhóm nữ sinh còn phanh áo bạn ngay tại lớp học.
Theo như clip ghi lại, có ít nhất 5 nữ sinh tham gia vào việc đánh bạn.
Các em này thay nhau đánh và dùng chân đá vào đầu, giật tóc, tát vào mặt, rồi ngồi lên đầu và cuối cùng là lột áo của nữ sinh kia.
Ngoài những nữ sinh tham gia đánh bạn thì nhiều em học sinh khác cũng có mặt ở đó nhưng không hề can ngăn. Thậm chí, còn cổ súy đánh mạnh lên và dùng điện thoại quay lại, sau đó đưa lên mạng.
Trước số đông, nữ sinh bị đánh chỉ chỉ đứng im "chịu trận" mà cũng không có bất kỳ một hành động phản kháng hay né tránh nào.
Sau khi đăng tải, đoạn clip này nhanh chóng được chia sẻ chóng mặt. Nhiều người bày tỏ sự bức xúc khi thấy cảnh những nữ sinh còn nhỏ nhưng lại có những hành vi bạo lực, dã man với bạn cùng trang lứa như vậy.
Theo Thanh Hùng/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)