Nông dân khóc ròng vì vườn chanh dây bị phá, thiệt hại hàng trăm triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 1ha chanh dây của của người dân trồng ở huyện Đăk Tô (Kon Tum) bị kẻ gian phá hoại khiến cây chết, giàn dây leo hư hỏng nặng, thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Mới đây, bà Trịnh Thị Hương (trú tại xã Đăk Ngọc, huyện Đăk Hà) đã trình báo lên địa phương về việc vườn chanh dây hơn 1ha của gia đình trồng ở xã Kon Đào (huyện Đăk Tô) bị kẻ gian phá hoại trong đêm.

Trao đổi với PV, bà Hương cho biết: “Sáng 28/9, gia đình tôi đến rẫy làm cỏ chanh dây thì phát hiện toàn bộ vườn chanh dây của mình bị chặt phá, nằm la liệt dưới đất. Họ phá, cắt đứt luôn cả dây sắt buộc giàn, gây sập giàn hàng loạt, nhìn không khỏi xót xa".

“Năm ngoái giá chanh leo thấp, không có người thu mua nên đã thua lỗ gần 01 tỷ đồng. Năm nay với mong muốn vớt vát phần nào, bao nhiêu vốn liếng của gia đình đã dồn hết vào đây và phải vay thêm ngân hàng 300 triệu để trồng lại,  nhưng giờ bị kẻ gian phá hoại như vậy”, bà Hương rầu rĩ.

Được biết, vườn chanh dây của bà Hương đã trồng được 05 tháng, đầu tư hơn 400 triệu đồng, đến nay chuẩn bị bước vào mùa thu hoạch đầu tiên. Với việc vườn chanh dây bị chặt phá ước tính thiệt hại thêm 200 triệu đồng.

Nong dan khoc rong vi vuon chanh day bi pha, thiet hai hang tram trieu dong
 Vườn chanh dây hơn 1ha của bà Hương bị phá sau một đêm.

Bà Hương cũng cho biết, từ trước đến nay gia đình chưa từng có mâu thuẫn với bất kỳ ai, không hiểu lý do vì sao vườn chanh dây của mình bị phá sập như vậy. 

Với mong muốn cứu với lại vườn chanh dây của mình, mới đây bà đã thuê 50 nhân công (với số tiền 300 nghìn/người) để dựng lại giàn và trồng lại những gốc cây đã bị phá.

Ông Dương Văn Dũng, Chủ tịch xã Kon Đào (huyện Đăk Tô), cho biết, từ trước đến nay tại địa phương chưa từng xảy ra sự việc phá hoại nông sản của người dân.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, địa phương cũng đã cử Công an xã phối hợp với Công an huyện đến hiện trường xác minh, điều tra làm rõ vụ việc. Nếu điều tra được ra những ai phá hoại thì sẽ xử lý theo đúng thẩm quyền, quy định của pháp luật.

Thanh Hải

>> xem thêm

Bình luận(0)