Nhiều nơi tiếp tục giãn cách xã hội để phòng chống COVID-19

Google News

Trong ngày 14/8, các tỉnh Phú Yên, Bình Định tiếp tục giãn cách xã hội đến ngày 25/8. Tỉnh Kiên Giang cũng tiến hành thiết lập nhiều vùng cách ly y tế để phòng, chống dịch COVID-19.

Theo phóng viên Thanh Thắng/VOV-miền Trung, tỉnh Phú Yên tiếp tục giãn cách xã hội đến hết ngày 25/8, tận dụng thời gian này để sàng lọc các trường hợp F0 trong cộng đồng.
Ngày 14/8, UBND tỉnh Phú Yên đã ban hành công văn về việc tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn tỉnh. Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Phú Yên tiếp tục diễn biến rất phức tạp, số ca mắc trong cộng đồng vẫn còn nhiều.
Nhieu noi tiep tuc gian cach xa hoi de phong chong COVID-19
Một chốt bảo vệ vùng xanh tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.
Để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, UBND tỉnh Phú Yên quyết định tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến hết ngày 25/8. Theo đó, 5 địa phương gồm: Thành phố Tuy Hòa, thị xã Đông Hòa, các huyện Phú Hòa, Tây Hòa, Tuy An sẽ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. 4 địa phương còn lại gồm: thị xã Sông Cầu, các huyện Sơn Hòa, Sông Hinh, Đồng Xuân áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ.
Tỉnh Phú Yên yêu cầu các địa phương tranh thủ thời gian thực hiện giãn cách xã hội triển khai quyết liệt việc sàng lọc các trường hợp F0 trong cộng đồng. Đồng thời mở rộng và bảo vệ chắc chắn các vùng xanh, thu hẹp các vùng đỏ trên địa bàn và chuyển về trạng thái bình thường mới.
“Tăng cường việc khoanh vùng và xét nghiệm, nếu kéo dài theo Chỉ thị 16 thì có một số khu vực bà con khó khăn, nhất là các khu vực phong tỏa dài ngày. Chúng tôi chỉ đạo bên kinh tế hạ tầng điều chỉnh lại phương án kịp thời cung cấp nhu yếu phẩm cho bà con”- ông Huỳnh Văn Khoa, Chủ tịch UBND huyện Tuy An, tỉnh Phú yên cho biết.
PV Thành Long/VOV-miền Trung đưa tin, UBND tỉnh Bình Định vừa quyết định tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đến hết ngày 25/8 và tiến hành tổng rà soát, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 diện rộng.
Theo báo cáo của sở Y tế tỉnh Bình Định, đến nay toàn tỉnh ghi nhận 438 ca mắc Covid-19, bệnh nhân nhỏ tuổi nhất là 29 ngày tuổi và lớn tuổi nhất là 91 tuổi.
Nhieu noi tiep tuc gian cach xa hoi de phong chong COVID-19-Hinh-2
Ông Nguyễn Phi Long Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định (áo xanh, bên phải) kiểm tra khu vực tiêm vaccine Covid-19 ở huyện Vân Canh.
Do tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, chưa có dấu hiệu giảm nên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phối hợp với các địa phương lên phương án tổng rà soát, tầm soát trên toàn tỉnh. Cụ thể, đối với thị xã An Nhơn, các huyện Tuy Phước, Phù Cát, Hoài Ân là những đang có những ổ dịch và có mốt số phường, xã còn đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ phải có phương án thật kỹ để tầm soát, ngăn chặn dịch lây lan. UBND thành phố Quy Nhơn phải tiến hành tầm soát, đảm bảo an toàn cho thành phố. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định chỉ đạo Ngành Giao thông – Vận tải, Công an phải kiểm tra thật kỹ, nếu phát hiện phương tiện giao thông đưa người từ vùng dịch về tỉnh không đúng quy định phải xử lý nghiêm. Đối với các chốt kiểm tra y tế, người dân về phải xét nghiệm kỹ, tiểu thương vào chợ phải có test nhanh 3 ngày/lần.
"Đối với công tác phòng chống dịch bệnh phải tiếp tục quán triệt nguyên tắc chặt ngoài chặt cả trong, rà soát, tầm soát diện rộng, lấy an toàn sức khỏe, tính mạng nhân dân đặt lên trên hết. Tiếp tục kêu gọi sự đồng hành, hỗ trợ, và đặc biệt giao cho Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể nhân dân tiếp tục có những hoạt động hỗ trợ những gia đình bị cách ly, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để không ai bị đói, thiếu thốn"- ông Nguyễn Phi Long, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu.
Kiên Giang phong toả thêm nhiều khu vực vì dịch lây lan
Theo phóng viên Lam Hiếu/VOV-ĐBSCL, do tình hình hình dịch bệnh lây lan, chưa kiểm soát được dứt nguồn lây nên trong những ngày qua, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Kiên Giang tiếp tục thiết lập nhiều vùng cách ly y tế ở TP Rạch Giá, huyện Vĩnh Thuận và Châu Thành để phòng, chống dịch COVID-19.
Theo đó, ngày 14/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Kiên Giang có Quyết định số 214 thiết lập vùng cách ly y tế tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Thuận, từ 10h ngày 14/8 cho đến khi kiểm soát và xử lý triệt để ổ dịch dịch COVID-19 (tối thiểu là 14 ngày). Hiện Trung tâm y tế huyện Vĩnh Thuận đang thực hiện phong tỏa, xét nghiệm sàng lọc tất cả bác sĩ, nhân viên, người bệnh, người nuôi bệnh do phát hiện ca nhiễm COVID-19 tại Khoa nội Trung tâm y tế huyện Vĩnh Thuận.
Nhieu noi tiep tuc gian cach xa hoi de phong chong COVID-19-Hinh-3
Hẻm 342 đường Ngô Quyền, khu phố 1, phường Vĩnh Lạc cách ly y tế từ 7h ngày 14/8 cho đến khi kiểm soát và xử lý triệt để ổ dịch COVID-19.
Tại TP Rạch Giá, hôm nay tỉnh cũng quyết định thiết lập vùng cách ly y tế toàn bộ các hộ dân hẻm 342 đường Ngô Quyền, khu phố 1, phường Vĩnh Lạc từ 7h ngày 14/8 cho đến khi kiểm soát và xử lý triệt để ổ dịch Covid-19.
Trong khi đó, tại huyện Châu Thành từ ngày 17/7 đến ngày 9/8 có 60 ca dương tính với SARS-CoV-2, riêng ngày 13/8 phát hiện mới 24 ca trong khu phong toả. Đặc biệt là ổ dịch ở xã Giục Tượng. Đến thời điểm hiện tại, tại ổ dịch xã Giục Tượng, huyện Châu Thành đã lấy 14.352 mẫu xét nghiệm tầm soát lần 1, ghi nhận 65 F0 tại chỗ và có liên quan đến ổ dịch này. Nhận thấy tình hình phức tạp nên ngày 11/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Kiên Giang đã cho thiết lập vùng cách ly y tế phong toả toàn bộ xã Giục Tượng đối với 8 ấp, 4.205 hộ, hơn 16.600 khẩu./.
Theo Nhóm PV/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)