Trước đó vào ngày 5/8/2022, khách hàng Trần Thị P. (thường trú tại xã Tân Liên, huyện Vĩnh Bảo) đến Agribank chi nhánh huyện Vĩnh Bảo để yêu cầu chuyển 13 triệu đồng vào tài khoản có tên H.P.T, mở tại SHB. Trong quá trình xử lý giao dịch chuyển tiền, khách hàng liên tục nhận các cuộc điện thoại hối thúc việc chuyển tiền.
|
Ảnh mình họa (Internet) |
Nhận định đây là kiểu lừa đảo của bọn tội phạm nhằm chiếm đoạt tài sản, giao dịch viên với tinh thần trách nhiệm và cảnh giác cao đã thuyết phục khách hàng Trần Thị P. kể hết câu chuyện mà bọn lừa đảo đã thực hiện.
Khách hàng Trần Thị P. cho biết, từ hình thức kết bạn qua Facebook, khách hàng được đối tượng bày tỏ những lời lẽ ngọt ngào, hứa hẹn tặng quà có giá trị lớn từ nước ngoài. Sau đó, đối tượng yêu cầu người nhận quà chuyển tiền phí hải quan 13 triệu đồng để làm thủ tục nhận hàng...
Sau khi được tư vấn, thuyết phục thoát khỏi vụ lừa đảo, khách hàng Trần Thị P. bày tỏ niềm cảm kích trước tinh thần trách nhiệm của cán bộ Agribank chi nhánh huyện Vĩnh Bảo đã giúp mình tránh bị mất một khoản tiền lớn.
Sự việc nêu trên là lời cảnh báo tới tất cả mọi người trước những chiêu thức tinh vi lợi dụng mạng xã hội và sự cả tin của khách hàng nhằm chiếm đoạt tài sản. Khách hàng cần nâng cao cảnh giác khi có nghi ngờ về hành vi lừa đảo, liên hệ phối hợp cùng ngân hàng và cơ quan chức năng kịp thời ngăn chặn, xử lý.