Người nhà quay quắt tìm người thân mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3

Google News

Mấy hôm nay, anh Nguyễn Đình Quý cùng thân nhân đã tất tả ngược xuôi trong vô vọng để tìm kiếm thông tin về người thân của mình là anh...

Mấy hôm nay, anh Nguyễn Đình Quý cùng thân nhân đã tất tả ngược xuôi trong vô vọng để tìm kiếm thông tin về người thân của mình là anh Nguyễn Vũ Đăng Khoa được cho là mất tích trong vụ tai nạn ở thủy điện Rào Trăng 3.

Anh Nguyễn Vũ Đăng Khoa sinh năm 1997 tại thành phố Huế. Khoa là nhân viên vận hành điện của Công ty Thủy điện Rào Trăng 3.

"Khoa là con đầu của anh trai tôi, sau Khoa còn một em gái đang học lớp 9. Khoa vừa tốt nghiệp cao đẳng nghề, được nhận vào làm việc tại Công ty Thủy điện Rào Trăng 3 được một năm, vừa được ký hợp đồng chính thức thì xảy ra sự cố, hiện là 1 trong số 16 người được cho là mất tích", anh Quý cho biết.

Nguoi nha quay quat tim nguoi than mat tich o thuy dien Rao Trang 3

Anh Nguyễn Đình Quý, người nhà của anh Khoa tuyệt vọng vì chưa tìm được cháu mình đang mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3. Ảnh: Tường Minh

Mấy hôm nay, vợ chồng anh Quý cùng người thân trong gia đình tất tả ngược xuôi đi tìm kiếm thông tin về Khoa trong vô vọng.

"Đầu tiên vợ chồng tôi tìm lên xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, nơi có Bộ Chỉ huy tiền phương về tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân trong vụ thủy điện Rào Trăng 3 nhưng chờ nguyên 1 ngày vẫn không có thông tin gì" - anh Quý kể.

"Sau đó nghe tin các nạn nhân sẽ được cứu hộ và đưa về Bệnh viện Bình Điền ở xã Bình Điền, huyện Hương Trà, chúng tôi lại phóng xe lên đó nhưng trong số những người được cứu về cùng thi thể 1 người chết vẫn không có tên của cháu chúng tôi".

Hay tin có một số nạn nhân được đưa về Bệnh viện Trung ương Huế, anh Quý chạy về đón lõng ở bệnh viện. Có tin nói các nạn nhân không về Bệnh viện Trung ương mà đưa ra cơ sở 2 ở huyện Phong Điền, anh Quý cùng người nhà phóng xe ra đó. Lại có tin không ở cơ sở 2 mà đưa về Bệnh viện huyện Hương Trà, Quý lại lên xe đi Hương Trà... Nhưng tới đâu anh cũng chỉ nhận được những cái lắc đầu.

Không tìm được ở các bệnh viện, Quý nhờ phóng viên Lao Động gọi trực tiếp cho ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch tỉnh đang chỉ đạo cứu hộ các nạn nhân thủy điện Rào Trăng. Rồi đích thân Quý gọi đi gọi lại cho Giám đốc Thủy điện Rào Trăng, gọi cho các nạn nhân may mắn sống sót được cứu ra... Gọi đâu, thông tin về Nguyễn Hữu Khoa cũng mờ mịt...

"Đến giờ phút này, tôi chỉ biết chắc chắn cháu Khoa là một trong số 16 nạn nhân của thủy điện Rào Trăng 3 còn mất tích theo như thông tin từ ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế. Còn hiện cháu sống chết thế nào, chúng tôi không có thêm thông tin gì ngoài việc hy vọng bởi như xác nhận của ông Phan Thiên Định là "việc tìm kiếm các nạn nhân mất tích vẫn đang tiếp tục...", anh Quý nói.

Tuy vậy, theo anh Quý thì đây cũng là những hy vọng mong manh. Theo lời kể của anh Nguyễn Đình Giáp- bạn cùng làm trong tổ với Khoa và một trong số những người may mắn thoát chết thì tối đó mưa lớn, tất cả các công nhân thủy điện Rào Trăng 3 chia làm nhiều tổ để trú ẩn ở các lán trại khác nhau.

Khoa ở lán phía dưới và bất ngờ bị lũ ống cuốn trôi cả cả lán khoảng 10 người. Chỉ trong vài giây, cả lán trại lẫn người đều không còn thấy dấu vết...

Theo Laodong

>> xem thêm

Bình luận(0)