Người mẹ vứt bỏ con mới sinh 3 ngày tuổi dưới hố ga khai gì?

Google News

(Kiến Thức) - Tại cơ quan Công an, người mẹ vứt bỏ bé trai trai sơ sinh khai, vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh T. đã vứt bỏ đứa con của mình.

Liên quan vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi 3 ngày dưới hố ga, ngày 10/6, đại diện Công an thị xã Sơn Tây, Hà Nội cho biết, chiều 9/6 công an đã xác định người bỏ rơi cháu bé là P.T. T (SN 1989, trú tại Hà Nam; mẹ đẻ cháu bé).
Tại cơ quan Công an, T. khai nhận ngày 6/6 đã đón xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi. Đến khoảng 23h đêm ngày 6/6, T. thấy vỡ nước ối và trở dạ. Người phụ nữ này đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ tự sinh cháu bé.
Nguoi me vut bo con moi sinh 3 ngay tuoi duoi ho ga khai gi?
Mẹ bé sơ sinh bị bỏ rơi 3 ngày dưới hố ga
 
Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, T. đã bế con trèo vào phía sau đền Mẫu vứt bỏ. Sau đó, người này xoá dấu vết, rồi đi về trung tâm TP Hà Nội. Hiện Công an thị xã Sơn Tây đang lập hồ sơ xử lý hành vi của P.T.T. và phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho cháu bé.
Nguoi me vut bo con moi sinh 3 ngay tuoi duoi ho ga khai gi?-Hinh-2
 Hiện bé trai sơ sinh bị bỏ rơi đang được chăm sóc, điều trị ở bệnh viện Xanh Pôn.
Trước đó, khoảng 15h ngày 8/6, người dân xã Thanh Mỹ phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố ga giữa trời nắng nóng trên 40 độ C trong suốt 3 ngày. Thời điểm được phát hiện, cháu bé trong tình trạng không có quần áo mặc, 2 mắt, mũi, miệng, cơ thể đang bị dòi bọ bám dính, bị kiệt sức do không được ăn uống.
Ngay sau đó, UBND, Công an xã Thanh Mỹ cùng Trạm y tế xã Thanh Mỹ đã cho sơ cứu cháu bé rồi đưa vào Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây rồi chuyển xuống Bệnh viện Xanh Pôn để cấp cứu. Cháu bé bị nhiễm trùng trùng nặng, rối loạn đông máu, nguy hiểm đến tính mạng. Đến nay sức khỏe của cháu đã tiến triển tốt và đang được các bác sĩ bệnh viện đa khoa Xanh Pôn chăm sóc chu đáo.
Hiện vụ bé sơ sinh bị bỏ rơi 3 ngày dưới hố ga đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm video: Sức khỏe bé sơ sinh bị bỏ rơi 3 ngày giữa trời nắng

Nguồn: VTC 14.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)