Người hùng cứu 4 mẹ con bị điện giật trên đường Sài Gòn

Google News

Chứng kiến 4 mẹ con bị điện giật vật vã giữa đường, anh Vũ đã dũng cảm dùng gậy tre gạt dây điện ra khỏi người và đưa đi cấp cứu.

Ngày 7/12, Bệnh viện quận 9 (TP.HCM) cho biết, em Trương Văn Tú (14 tuổi) - nạn nhân bị điện giật trên địa bàn phường Trường Thạnh, quận 9 đã được chuyển về bệnh viện Nhi đồng 2 để tiếp tục chữa trị chuyên sâu.
Nguoi hung cuu 4 me con bi dien giat tren duong Sai Gon
Dây điện bị đứt được nối lại. 
Trước đó, khoảng 7h sáng 5/12, sợi dây điện trong hẻm 1787 Nguyễn Duy Trinh (quận 9, TP.HCM) bị đứt, rớt xuống đường.
Khi đó, 2 con nhỏ của chị Nguyễn Thị Kim Huyên (39 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) đang chơi đùa đã vô ý đạp trúng, bị điện giật.
Thấy vậy, anh trai của 2 bé Trương Văn Tú (14 tuổi) lao vào cứu 2 em cũng bị giật, nằm bất động. Nghe tiếng kêu của con chị Huyên chạy ra giải cứu thì cũng bị điện giật nằm nhào trên đường.
Thời điểm đó, anh Huỳnh Anh Vũ (30 tuổi) chở con gái đi ăn sáng về thì phát hiện 4 mẹ con đang nằm co giật cạnh dây điện bị đứt. Lúc này, anh Vũ hết sức bình tĩnh lấy chiếc thang tre, lao đến đưa dây điện ra ngoài, cách ly các nạn nhân.
Ngay sau đó, cả 4 mẹ con chị Huyên được người dân thực hiện thao tác sơ cứu rồi chuyển đến trạm xá và bệnh viện quận 9 để cứu chữa.
Được giải cứu và cấp cứu kịp thời, mẹ và 2 em của Tú đã xuất viện. Riêng bé Tú được chuyển về bệnh viện Nhi đồng 2 để tiếp tục chữa trị chuyên sâu.
Bà Thảo – người chứng kiến vụ việc cho biết, lúc xảy ra sự việc mọi người bàng hoàng không biết xử lý như thế nào thì anh Vũ dũng cảm lao vào cứu.
Nguoi hung cuu 4 me con bi dien giat tren duong Sai Gon-Hinh-2
Anh Vũ, người hùng cứu sống 4 mẹ con bị điện giật.
“Lúc đó cả 4 mẹ con đang rất nguy kịch, co giật liên hồi. May mắn anh Vũ đã có mặt kịp thời dùng gậy tre đưa dây điện bị đứt ra ngoài nếu không cả 4 người đó khó lòng sống được. Giờ xóm ai cũng ca ngợi hành động dũng cảm của anh”, bà Thảo cho hay.
Chia sẻ về hành động trên, anh Vũ cho biết đó là việc làm bình thường khi cứu giúp người bị nạn: "Nếu ai gặp trường hợp như tôi cũng sẽ làm như vậy thôi".
Theo người dân, anh Vũ là nhân viên giám sát tại trạm thu phí Long Phước, thuộc cao tốc Long Thành – Dầu Giây. Ngoài ra, anh còn làm thêm nghề dân phòng.
Được biết, ngoài việc cứu sống 4 mẹ con anh Vũ còn cho gia đình chị Thúy một triệu đồng chi phí điều trị vì thấy hoàn cảnh khó khăn.
>>> Mời quý độc giả xem video Người đàn ông tuyển vợ kỳ lạ (nguồn VTC):
Theo Quang Anh/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)