Người dân hứng “mưa bóng golf” khi sống cạnh chung cư Eco Lake View

Google News

(Kiến Thức) - Theo phản ánh của những người dân khu tập thể nhà máy gỗ (ngõ 2, phố Đại Từ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội), các hộ dân luôn sống trong cảnh hứng “mưa bóng golf” khi sống cạnh chung cư Eco Lake View.

Hơn 1 năm qua, hàng chục hộ dân sống tại khu tập thể tại nhà máy gỗ (ngõ 2 phố Đại Từ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) luôn sống trong hoang mang, lo sợ vì dự án chung cư Eco Lake View kể từ lúc thi công cho đến khi hoàn thành.
Nguoi dan hung “mua bong golf” khi song canh chung cu Eco Lake View
Dự án chung cư Eco Lake View từng dính nhiều lùm xùm vì bị chính khách hàng mua nhà phản ánh. 
Theo phản ánh của cư dân đến PV Kiến Thức, nhà cửa của họ bị nứt kể từ khi dự án chung cư Eco Lake View (chủ đầu tư công ty Ecoland ) xây dựng phần móng. Đến nay, khi dự án đã hoàn thiện, các tổ hợp tiện ích, dịch vụ của chung cư đi vào hoạt động như sân gofl thì người dân lại hứng “mưa bóng golf” khi sống cạnh chung cư Eco Lake View.
Nguoi dan hung “mua bong golf” khi song canh chung cu Eco Lake View-Hinh-2
 Một vết nứt trên trần nhà, người dân cho rằng do ảnh hưởng từ việc thi công dự án Eco Lake View.
Theo phản ánh của người dân và ghi nhận của PV, nhà ở của một số hộ dân khu tập thể nhà máy gỗ có hiện tượng nứt tường, lún nhà. 
"Từ khi dự án chung cư Eco Lake View khởi công, nhà cửa chúng tôi xuất hiện tình trạng nứt tường, lún nhà, hư hỏng nghiêm trọng. Nhiều ngôi nhà đứng trước nguy cơ có thể bị sập đổ bất cứ lúc nào.
Một số gia đình đã tạm thời di tản đi thuê nhà ở những nơi khác, trong khi những người còn lại dù đã phản ánh lên chính quyền cũng như chủ đầu tư nhưng chính quyền không giải quyết thỏa đáng, chủ đầu tư dự án Eco Lake View là công ty Ecoland cũng làm ngơ.
Khu tập thể nhà máy gỗ gồm 2 dãy nhà được đánh theo thứ tự chẵn và lẻ. Trong đó, một nửa cư dân trong khu nằm bên dãy chẵn có phần lưng nhà áp sát vào khu vực dự án Eco Lake View là những hộ dân trực tiếp bị ảnh hưởng" - ông Đỗ Trọng Kỳ (số nhà 90, ngõ 2 phố Đại Từ) nói.
Ông Kỳ cho biết thêm: "Từ khi dự án khởi công, không chỉ gia đình tôi mà nhiều hộ dân khác đều bị đảo lộn cuộc sống. Chẳng hạn, người ta cẩu vật tư văng cả vào nhà, rồi phát hiện nhiều vết nứt trong nhà đến mức cả bao thuốc lá cũng rơi xuống được. Chỉ vài trận mưa, tôi bắt đầu phát hiện vết nứt càng lan đến vài mét, nước dột thẳng vào nhà."
Cũng theo ông Kỳ, cư dân khu tập thể nhà máy gỗ đã có phản ánh với chủ đầu tư dự án, nhưng không hề có phương án giải quyết. Ngoài ra, đơn kiến nghị cũng được gửi lên UBND phường Đại Kim, UBND quận Hoàng Mai. Chính quyền đã sắp xếp cuộc gặp giữa các bên, nhưng đại diện phía chủ đầu tư không hề có mặt.
Nguoi dan hung “mua bong golf” khi song canh chung cu Eco Lake View-Hinh-3
 Nước thải ngập trong nhà mỗi khi trời mưa do hệ thống thoát nước bị bịt.
"Đằng sau gia đình tôi là đường ống nước thải từ hệ thống cũ, từ thời xí nghiệp gỗ bàn giao từ lâu, nhưng bị đơn vị thi công lấp hết đi. Không chỉ tôi mà các hộ dân nơi đây đều sống trong tình trạng mỗi khi mưa, thì nước từ đường cống dội ngược lại từ toa lét vào thẳng nhà.
Nước ở phần đằng sau bị ứ đọng, gây ô nhiễm môi trường, gây mùi xú uế. Đường ống nước sạch của cư dân bị hỏng hóc, gãy vỡ dẫn đến mất nước sạch thường xuyên".
“Chúng tôi đã kiến nghị lên cả Cơ quan Cảnh sát PCCC Hà Nội và họ cũng đã có văn bản trả lời rằng, chủ đầu tư đã xây tường rào cao trên 3m bịt kín toàn bộ cửa đi, cửa sổ của dân, ảnh hưởng tới lối thoát nạn phía sau của khu tập thể khi xảy ra hỏa hoạn.
Văn bản cũng nêu rõ, do cốt nền dự án cao hơn cốt nền của khu tập thể tới 1,6m nên khi mưa lớn nước sẽ tràn sang nhà chúng tôi. Thế nhưng chủ đầu tư vẫn không có biện pháp nào để khắc phục” - ông Kỳ nói.
Bà Vũ Thị Thanh (số nhà 64, ngõ 2, phố Đại Từ) tỏ ra ngán ngẩm: "Cống rãnh thì đang bị tắc không có lối thoát, bên khu chung cư đôn cao lên, bên khu tập thể lại thấp thành ra nước ở bên kia cứ dội sang bên này.
Thậm chí, nước chảy qua nhà, chảy qua mặt đường, các công trình vệ sinh cũng bị khó tiêu, mùi nó hấp ở trong nhà vì bị ứ đọng không thoát vì nước nó chảy từ sang bên kia sang nhiều, làm chúng tôi phải đi tát nước liên tục. Cũng đi báo cáo nhiều rồi, phản ánh với chủ đầu tư rất nhiều rồi nhưng họ chưa giải quyết".
Nguoi dan hung “mua bong golf” khi song canh chung cu Eco Lake View-Hinh-4
Người dân hứng “mưa bóng golf” khi sống cạnh chung cư Eco Lake View
Về vấn đề bóng từ sân golf trong dự án liên tục "khủng bố" người dân, ông Kỳ chia sẻ từng bị bóng golf rơi trúng ngực, phải đi bệnh viện vào ngày 2/5/2019.
"Chẳng may hôm đấy tôi bị huyết áp thì sao? Tôi từng bị tai biến, huyết áp lên đến 199. Thật sự hôm đấy tôi rất may mắn. Cư dân luôn sống trong cảnh hoang mang, sợ hãi".
Cũng theo cư dân khu tập thể nhà máy gỗ, bóng golf của sân golf Eco Lake View rơi sang khu dân cư như cơm bữa. Trước đấy, từng có một cháu bé 3 tuổi bị bóng rơi vào đầu vào ngày 14/11/2018. Ngày 4/5/2019, một ô tô con đang đỗ xe trong khu vực cũng bị bóng từ sân golf Eco Lake View làm vỡ kính.
Nguoi dan hung “mua bong golf” khi song canh chung cu Eco Lake View-Hinh-5
 Sân golf trong dự án Eco Lake View.
Để rộng đường dư luận, PV đã đến UBND phường Đại Kim đặt lịch làm việc và liên lạc bên phía chủ đầu tư của dự án Eco Lake View nhưng đã 2 tuần trôi qua mà không nhận được bất cứ phản hồi nào.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Dự án Eco Lake View có địa chỉ tại số 32 Đại Từ (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội) là dự án chung cư cao cấp kết hợp thương mại & dịch vụ có quy mô hơn 3,8ha. Dự án gồm 2 tòa nhà 32 tầng với 3 tầng hầm và 1 tòa nhà để xe cao 9 tầng. Tổng số căn hộ dự án là 1.200 căn hộ, dân số khoảng 8.000 người và đã bàn giao căn hộ cho người dân vào ở từ cuối năm 2018. Dự án này do liên danh Tổng Công ty Lâm nghiệp Việt Nam và Công ty Sông Đà 1.01 làm chủ đầu tư, trong đó công ty Ecoland là đại diện.

Trước đó, hồi tháng 11/2018, một số khách hàng mua căn hộ tại dự án “Nhà ở cao tầng kết hợp dịch vụ thương mại – Eco Lake View” tại số 32 Đại Từ (quận Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh với báo chí về việc: Chủ đầu tư bàn giao căn hộ khi chưa đủ điều kiện, việc đề nghị thực hiện thanh toán 32% giá trị căn hộ (bao gồm 30% giá trị căn hộ còn lại và 2% kinh phí bảo trì), khoản tiền 5% phục vụ việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất, cũng như khoản phí vận hành 8.000 đồng/m2/tháng.
>>> Xem thêm video: 160 ha đất ở Thủ Thiêm đã bị biển thủ thế nào?

Nguồn VTC


Quý An - Tống Bao - Phạm Lượng

>> xem thêm

Bình luận(0)