Nghi vấn cho trẻ uống thuốc hết hạn: BV Nhi Trung ương "tố ngược" gia đình?

Google News

Bố bệnh nhi 1 tuổi cho biết hiện tại điều mong muốn nhất là con trai nhanh bình phục để về nhà, và bệnh viện làm rõ trách nhiệm về sự việc này.

Liên quan đến sự việc cháu Đ.C.L. (1 tuổi) nghi bị bác sĩ BV Nhi Trung ương cho uống thuốc kháng sinh Augmentin 250mg dạng gói bị hết hạn sử dụng, chiều ngày 18/12, anh Đỗ Bá Kỷ (bố cháu L.) cho biết phía bệnh viện có thông tin ban đầu với gia đình.
“Tại buổi làm việc, họ bảo tôi mang thuốc hết hạn từ ngoài vào. Nghe vậy tôi thấy rất buồn cười vì chẳng ông bố, bà mẹ nào lại đưa thuốc hết hạn vào cho con uống. Hơn nữa con đang bị bệnh phải nằm điều trị nội trú, ai còn tâm trí đâu mà làm vậy. Tại khoa Quốc tế này, thuốc không phát theo ngày mà mỗi lần đến giờ uống thuốc phải ra lấy trực tiếp tại nơi quy định”, anh Kỷ nói.
Nghi van cho tre uong thuoc het han: BV Nhi Trung uong
 
Theo thông tin anh Kỷ cung cấp, ngày 10/12 con trai anh có biểu hiện ho, sốt và mệt mỏi nên đã đưa vào Bệnh viện Nhi Trung ương để thăm khám. Tại đây, cháu L. được chẩn đoán bị viêm phổi và phải nhập viện điều trị. Muốn con có điều kiện chữa trị được tốt nhất, anh Kỷ đã đăng ký cho con nằm nội trú ở khoa Quốc tế với giả 1.400.000 đồng/giường/ngày.
Khi điều trị đến ngày thứ 2 (từ 11/10), anh Kỷ đi ra nơi lấy thuốc của khoa và được phát cho kháng sinh Augmentin 250mg dạng gói để về cho con uống. Tuy nhiên, kiểm tra gói thuốc, anh Kỷ vô cùng bàng hoàng vì gói thuốc anh được phát đã hết hạn sử dụng từ ngày 27/11/2019.
“Khi phát hiện tôi đã phản ánh với bác sĩ, bác sĩ xem rồi nói là “nhầm”, sau đó thu lại gói thuốc. Ban đầu tôi không nghĩ gì, nhưng sau đó tôi đọc trên mạng thấy rằng uống thuốc hết hạn nguy hiểm, tôi nghi ngờ những lần dùng thuốc trước cũng sử dụng loại kháng sinh hết hạn này nên đã báo sự việc lên bác sĩ, rồi cả lãnh đạo khoa.
Sau đó tôi không nhận được bất kể phản hồi nào từ bác sĩ và khoa về sự việc này. Đặc biệt, ngày 16/12, bác sĩ còn bảo cho con tôi ra viện dù trước đó vẫn nói phải ít nhất 2 ngày nữa”, anh Kỷ nói.
Hiện tại điều mong muốn nhất của anh Kỷ là con trai nhanh bình phục để về nhà, ngoài ra ông bố này cũng mong muốn bệnh viện làm rõ trách nhiệm về sự việc này và trả lời câu hỏi vì sao sự việc được thông báo từ ngày 11/12 nhưng đến nay lãnh đạo viện chỉ biết khi báo chí đưa tin.
Chiều 18/12, PGS.TS Trần Minh Điển - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết: “Sau khi nắm được sự việc, điều đầu tiên là lãnh đạo bệnh viện xin lỗi gia đình vì các vấn đề liên quan. Ngay trong chiều nay, lãnh đạo viện sẽ họp với khoa để xem xét lại toàn bộ sự việc, từ người điều dưỡng đến người cấp phát thuốc, để xem trách nhiệm thuộc về ai. Tại cuộc họp cũng sẽ xem xét về việc tại sao gia đình báo từ hôm đó (11/12) mà giờ chúng tôi mới nắm được thông tin”.
Theo Kiều Linh/Khám Phá

>> xem thêm

Bình luận(0)