Nghi phạm hành hạ bé trai Campuchia đổ lỗi do ma túy

Google News

Chiều 12.12, Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an cho biết: Đã gia hạn tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Thành Dũng (34 tuổi, ngụ TP.Long Xuyên, An Giang) về hành vi hành hạ trẻ em.

Qua đấu tranh đến nay, đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi hành hạ cháu bé hai tuổi tên A Sai - con của một gia đình làm việc trong đồn điền trồng ca cao do Stefan Struik (mang hai quốc tịch là Hoa Kỳ và Hà Lan) quản lý.
Đối tượng Dũng tại cơ quan công an. 
Năm 2014, Dũng quen người đàn ông này tại TP.HCM. Sau đó, cả hai nảy sinh tình cảm đồng tính. Dũng tự nhận là “vợ”, người đàn ông ngoại quốc nhận là “chồng”. Từ 2015, cả hai mua đồn điền trồng ca cao tại Campuchia.
Đối tượng đã nghiện ma túy rất lâu. Liên tục trong 3 ngày từ 21 đến 23.8, sau khi sử dụng ma túy đá xong, Dũng bị ảo giác và đưa cháu bé đến để hành hạ. Đối tượng đã dùng các dụng cụ kích điện tự chế, cành cây bắt cháu ăn các đồ vật khó nuốt… một cách dã man như trong clip.
Tại cơ quan điều tra, Dũng tỏ thái độ hiền lành và cúi mặt về hành vi đã gây cho cháu bé. Dũng nói: “Sau khi dùng ma túy đá ở TP.HCM, em sang Campuchia và có dùng ma túy đá với người quen trong khoảng 3 ngày. Sau đó, em ra sân vườn chơi với cháu bé. Sau đó, em bị hoang tưởng và có hành động bạo lực với bé A Sai. Em mới biết clip cách đây mấy ngày. Khi em xem clip đã tìm gặp mẹ bé và quỳ xin lỗi”.
Tuy nhiên, cán bộ Cục C45, khẳng định: “Từ khi bắt Dũng về, tôi trực tiếp ghi lời khai đối tượng. Theo kinh nghiệm về nghề nghiệp, tôi nhận thấy đối tượng không có biểu hiện bất thường về tâm lý mà hoàn toàn tỉnh táo và bình thường. Suốt thời gian truy bắt đối tượng, có thể Dũng đủ thời gian đối phó và nghĩ cách biện minh cho hành vi phạm tội của mình. Mặt khác, đối tượng không tỏ ra hoảng sợ mà trả lời lưu loát, nhớ chi tiết khoảng thời gian thực hiện hành vi dã man với cháu bé người Campuchia. Theo tâm lý tội phạm, đối tượng thường nói mình ngáo đá, nghiện để nói mình “mất” ý thức hòng được giảm nhẹ tội. Qua xem clip và lời khai của Dũng, hành vi của đối tượng không có biểu hiện bất thường về tâm lý. Có cảm tưởng rằng, đứa bé như một trò chơi của đối tượng…”.
Như Báo CAND đã đưa tin, đối tượng Stefan Struik (mang hai quốc tịch là Hoa Kỳ và Hà Lan) rủ Dũng sang Campuchia sinh sống. Tại đây, Dũng làm công việc trồng cây ca cao để mưu sinh. Sau khi phát hiện được các đoạn clip quay cảnh đối tượng hành hạ cháu bé 2 tuổi (người Campuchia), Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã nhanh chóng vào cuộc đấu tranh, quyết liệt truy bắt Dũng. Biết không thoát tội, đến tối 7/12, Dũng đã đầu thú về hành vi trên.
Mời quý độc giả xem video những vụ trộm táo tợn (nguồn Youtube):
Theo Đức Mừng /CAND

>> xem thêm

Bình luận(0)