Nghi chơi trò bạo dâm dẫn đến chết người: Có phạm tội Giết người?

Google News

(Kiến Thức) - Luật sư Thơm nhận định, hành vi quan hệ tình dục bạo dâm dẫn đến chết người của V. đã cấu thành tội Giết người. Tội danh và hình phạt được quy định tại Khoản 2 Điều 123 Bộ luật hình sự (khung hình phạt tù từ 7 đến 15 năm).

Thông tin mới nhất vụ nam thanh niên tử vong trong tư thế bị trói, đầu quấn kín băng keo tại TP HCM, ngày 25/12, Công an quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh đã tạm giữ nam thanh niên tên V. (SN 1988, quê Bến Tre, tạm trú Bình Thạnh) để điều tra khi liên quan đến cái chết của nam thanh niên khác tên T (SN 1996, quê Tiền Giang, tạm trú Bình Thạnh).
Nghi choi tro bao dam dan den chet nguoi: Co pham toi Giet nguoi?
 Ngôi nhà nơi phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: CAND
Dư luận đặt câu hỏi, với hành vi bạo dâm dẫn đến chết người, V. có bị xử lý theo quy định của pháp luật?
Trao đổi với PV Kiến Thức, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho rằng, tính mạng con người được pháp luật bảo hộ. Không ai bị tước đoạt tính mạng trái luật. Mọi hành vi tước đoạt quyền sống của người khác trái pháp luật sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.
Từ lời khai của V., luật sư Thơm nêu ý kiến, xuất phát từ lối sống lệch lạc về tình dục, rủ chơi trói nghệ thuật (một dạng "trò chơi tình dục" DBSM) mà trước đây cả hai cùng thực hiện nhiều lần), nghi phạm đã lấy dây trói, khăn ướt bịt miệng, rồi dùng băng keo quấn lại nhiều lần nạn nhân rồi bỏ ra về. Hậu quả nạn nhân bị tử vong do bịt đường hô hấp.
Đồng thời nhận định, hành vi của V. Là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến tính mạng được khác được Bộ luật hình sự điều chỉnh. Nghi phạm là người trưởng thành, có đầy đủ năng lực hành vi nên buộc phải nhận thức được hành vi sử dụng các công cụ, dụng cụ bịt đường hô hấp của nạn nhân là nguy hiểm đến tính mạng của nhân. Nghi phạm tuy không có mong muốn tước đoạt tính mạng nạn nhân nhưng đã có ý thức bỏ mặc cho hậu quả xảy ra.
Do đó, hậu quả xảy ra đến đâu, nghi phạm phải chịu trách nhiệm tương ứng đến đó. Lỗi của nghi phạm trong trường hợp này là lỗi cố ý gián tiếp được quy định tại Khoản 2 Điều 10 Bộ luật hình sự “Người phạm tội nhận thức rõ hành vi của mình là nguy hiểm cho xã hội, thấy trước hậu quả của hành vi đó có thể xảy ra, tuy không mong muốn nhưng vẫn có ý thức để mặc cho hậu quả xảy ra”.
Từ những phân tích nêu trên, theo quan điểm của luật sư Thơm, hành vi của nghi phạm đã cấu thành tội Giết người. Tội danh và hình phạt được quy định tại Khoản 2 Điều 123 Bộ luật hình sự (khung hình phạt tù từ 07 đến 15 năm) là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật.
Hiện nay với sự xâm nhập của các loại hình văn hóa phẩm độc hại trên không gian mạng Internet đã tác động tiêu cực đến một số người dẫn tới những hành vi và nhận thức trong cuộc sống. Vụ án này cũng là hồi chuông cảnh báo về lối sống lệch lạc trong quan hệ tình dục không những không phù hợp với chuẩn mực đạo đức, lối sống, xã hội mà còn ảnh hưởng tiêu cực tới tâm lý, sức khỏe của cá nhân...
Trước đó, thi thể T. được người dân phát hiện vào khoảng 20h30 ngày 24/12 tại một căn nhà trong hẻm 180, phố Nguyễn Hữu Cảnh (phường 22, quận Bình Thạnh) trong tình trạng bị cột chặt chân tay, đầu và miệng bị quấn băng keo, tử vong trong tư thế quỳ ở ban công.
Quá trình điều tra, Công an quận Bình Thạnh phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hồ Chí Minh đã trích xuất camera và phát hiện V. đến căn nhà của T. Tối 23/12 nên đưa về trụ sở làm việc.
Đáng chú ý, tại cơ quan điều tra, V. khai nhận là bạn tình đồng tính với nạn nhân T. Khoảng 21h ngày 23/12, T. nhắn tin rủ V. qua chơi trò trói nghệ thuật (trò chơi tình dục) mà trước đây mà 2 người đã nhiều lần làm. V. tìm đến nhà trọ của T. sau đó được T. đem ra nhiều dụng cụ quan hệ tình dục, yêu cầu V. trói tay chân T. lại, dùng khăn ướt bịt miệng, mắt và quấn băng keo lại sau đó tắt đèn và cả 2 quan hệ tình dục. Đến 0h ngày 24/12, V. rời khỏi nhà T. Trưa 24/12, V. liên lạc với T. nhiều lần không được, đến tối cùng ngày tìm đến nhà T. thì bị Công an đưa về trụ sở.
 >>> Mời độc giả xem thêm video Án mạng giết người, đốt xác ở Đồng Tháp, 1 người chết, 3 người bị thương

Nguồn: THĐT1

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)