Nghi án nữ sinh lớp 12 bị cưỡng hiếp tập thể tới sinh con

Google News

Câu chuyện hy hữu này xảy ra ở huyện Ba Vì, Hà Nội khi một nữ sinh bị cưỡng hiếp bởi 2 người đàn ông (đều đã có gia đình) dẫn đến có thai.

Hiện nữ sinh bị cưỡng hiếp đã sinh con được hơn 2 tháng. Điều đáng nói là đến nay việc xét nghiệm ADN để xác định ai là cha cháu bé vẫn chưa được tiến hành.
Hai người đàn ông đều nhận là "tác giả"
Theo đơn tố cáo của anh Nguyễn Hữu Thuấn – cha của nữ sinh Nguyễn Thị M gửi tới Báo CAND, chúng tôi tìm về huyện Ba Vì (Hà Nội). Dù cố kìm nén, nhưng khi nhắc tới con gái, vợ anh Thuấn là chị Nguyễn Thị Phương không kìm được bật khóc nức nở. Chị cho biết, M là con gái thứ 2, từ nhỏ đã học hành sáng dạ, chị đặt rất nhiều hy vọng vào con. Ngoài việc đi học, M ở nhà giúp mẹ trông em (con út của chị Phương mới 2 tuổi) và phụ bán cơm.
Trong mắt của vợ chồng chị thì M rất ngoan, không chơi bời, thích hát và hay hát. “Khi phát hiện con mang thai 7 tháng, vợ tôi ngất xỉu, cuộc sống gia đình bị đảo lộn. Mẹ cứ trông thấy con là lại khóc. Chúng tôi phải đóng cửa quán cơm cả tuần. Xấu hổ, buồn khổ nhiều lúc tôi chỉ muốn bỏ đi đâu đó. Hỏi thì cháu bảo không biết đó là con của ai do cháu bị 2 người đàn ông cưỡng hiếp. Cả gia đình tôi bàng hoàng và phẫn nộ đã làm đơn gửi tới Công an huyện Ba Vì” - anh Thuấn cho biết.
Theo đơn tố cáo của anh Thuấn thì trưa ngày 27/9/2015, cháu M được anh Nguyễn Văn Tuấn (làm nghề lái xe đưa đón học sinh tại huyện Ba Vì) gọi điện đến quán karaoke. Do quen biết với anh Tuấn nên cháu M đã nhận lời. Đến phòng hát karaoke có anh Tuấn và 2 thanh niên cùng một cháu gái là bạn của M nữa. Sau khi uống bia và nước ngọt, ngồi hát một lúc thì cháu M thấy đầu choáng váng đã đi ra ngoài và vào nhà vệ sinh. Vừa ở nhà vệ sinh ra, anh Phùng Văn Luyến (người đi cùng với anh Tuấn) cầm tay lôi M vào phòng gần đó ôm hôn và quan hệ tình dục. Khi quan hệ xong, anh Luyến chưa đi ra thì anh Bùi Đức Dương lại vào ôm hôn và quan hệ tình dục với M.
"Như vậy anh Tuấn là người chủ mưu gọi con gái tôi đến để cho anh Luyến và anh Dương cưỡng hiếp cháu. Lúc đó cháu đang là học sinh lớp 12, bị 2 đối tượng đã có gia đình cưỡng hiếp, sau đó đe dọa, khống chế nên cháu sợ không dám nói với bố mẹ và không dám báo công an. Mãi tới ngày 29/3/2016, chúng tôi mới phát hiện cháu có thai và ngày 30/3/2016 tôi đã làm đơn tố cáo gửi Công an huyện Ba Vì. Ngày 23/6/2016 con gái tôi đã sinh một cháu gái. Tới giờ cháu bé là con ai cũng chưa được làm rõ" - anh Thuấn cho biết.
Tại bản tường trình của Nguyễn Văn Tuấn, Phùng Văn Luyến, Bùi Đức Dương đều thừa nhận có việc đi hát karaoke cùng cháu M vào ngày 27/9/2015. Anh Luyến và anh Dương thừa nhận đã quan hệ tình dục với cháu M vào ngày hôm đó. Cả hai cho rằng rất ân hận và nhận trách nhiệm với cháu M, sẽ chu cấp cho con của M đến năm 18 tuổi.
Nghi an nu sinh lop 12 bi cuong hiep tap the toi sinh con
Vợ chồng anh Thuấn đau khổ khi kể lại sự việc.
Cần sớm làm sáng tỏ vụ việc
Trao đổi với chúng tôi, chị Phương cho biết: “Khi gửi đơn tố cáo tới cơ quan công an, lo sợ con bị đe dọa và có thể ảnh hưởng đến tính mạng của cháu và thai nhi, gia đình đã phải đưa con đi tạm lánh tới khi gần sinh thì mới đón về. Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là cháu thi tốt nghiệp và thi đại học, thế mà tất cả đổ vỡ hết”.
Trong căn buồng nhỏ, M đang ngồi bế con gái gần hai tháng tuổi. Một cô bé xinh xắn, tay chân còn lóng ngóng mà nay đã phải làm mẹ. M cho biết: “Cháu mong tìm được bố của con cháu và vụ việc được xử lý theo pháp luật, kể cả người đó có là bố đứa bé vì cháu không quen biết và không có tình cảm gì với người ta”.
Theo lời kể của vợ chồng anh Thuấn thì 10 ngày sau khi gia đình anh có đơn tố cáo đến Công an huyện Ba Vì, cả 3 gia đình của anh Tuấn, Luyến và Dương đều tìm đến xin vợ chồng anh rút đơn tố cáo. Cả 3 người này đã đưa cho gia đình anh 20 triệu đồng để bồi dưỡng thai cho cháu M.
“Tháng 5 cả 3 anh Tuấn, Luyến, Dương có lên nhà tôi xin rút đơn, sẽ chịu trách nhiệm bồi thường 300 triệu đồng nhưng gia đình không đồng ý. Cuối tháng 7.2016, Luyến và Dương đến nhà tôi nói là thăm M xem cháu sinh có mẹ tròn con vuông không và xin rút đơn. Chúng tôi trả lời gia đình đã gửi đơn lên cơ quan điều tra rồi, sẽ xử lý theo pháp luật. Chúng tôi theo vụ việc này đến cùng và chỉ mong muốn cơ quan công an xử lý theo đúng pháp luật” - anh Thuấn khẳng định.
Ngày 16.8, làm việc với Công an huyện Ba Vì về vụ việc trên, chúng tôi được trung tá Ngô Tiến Bắc, Phó trưởng Công an huyện cho biết: “Sau khi tiếp nhận đơn tố giác của anh Nguyễn Hữu Thuấn, Cơ quan CSĐT đã tiến hành xác minh theo đúng trình tự, đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Quá trình xác minh, Cơ quan CSĐT xác định đây là một vụ việc có nhiều dấu hiệu phức tạp, xảy ra sau 6 tháng Cơ quan CSĐT mới tiếp nhận giải quyết, việc thu thập tài liệu chứng cứ gặp nhiều khó khăn. Đối tượng Dương sau khi bị tố giác đã bỏ đi khỏi gia đình và địa phương. Cơ quan điều tra đã nhiều lần tiến hành xác minh, triệu tập tại gia đình nhưng Dương đều vắng mặt, gia đình và địa phương không xác định được hiện nay Dương đi đâu, ở đâu, làm gì”.
Theo đồng chí Bắc thì quá trình tiến hành tiếp nhận, xác minh giải quyết tố giác trên của Cơ quan CSĐT đều dưới sự kiểm sát của Viện KSND huyện Ba Vì. Do những khó khăn trong quá trình giải quyết, Cơ quan CSĐT đã có công văn trao đổi với Viện Kiểm sát và thống nhất quan điểm gia hạn thời hạn giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.
Đến nay Cơ quan CSĐT vẫn đang tiến hành tổ chức điều tra, áp dụng triệt để các biện pháp nghiệp vụ, thu thập đầy đủ tài liệu chứng cứ để đánh giá, thống nhất với Viện Kiểm sát, có căn cứ vững chắc để kết luận đối với tố giác trên.
Thiết nghĩ, cháu M đã sinh con gần 2 tháng, đây chính là nút mở xác định danh tính cha của cháu bé. Và việc cháu M có phải bị cưỡng hiếp hay không, còn chờ cơ quan điều tra sớm làm sáng tỏ.
Theo CAND

Bình luận(0)