Nghệ An: Học sinh vùng cao thiếu khẩu trang y tế

Google News

Sáng 6/2, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh học sinh trong một lớp đeo khẩu trang bằng giấy. Hiệu trưởng nhà trường sau đó cho biết: "Có thể các em trêu đùa cho vui, nhưng thực tế học sinh nhà trường thiếu khẩu trang phòng dịch bệnh".

Nghe An: Hoc sinh vung cao thieu khau trang y te
 Giáo viên Trường Tiểu học Tam Hợp (huyện Tương Dương, Nghệ An) làm khẩu trang bằng vải cho học sinh
Trong các bức ảnh đăng tải trên mạng xã hội Facebook, nhiều học sinh đang ngồi trong lớp và đeo khẩu trang tự dán bằng giấy. Chỉ có một số ít các em còn lại đeo khẩu trang y tế hoặc bằng vải.
Thời điểm này cả nước đang tích cực phòng chống dịch bệnh do virus Corona, trong đó ngành y tế khuyến cáo người dân, học sinh nên đeo khẩu trang khi ra ngoài. Tuy nhiên, khẩu trang bằng giấy tự chế của các em học sinh khiến nhiều người lo ngại không bảo đảm phòng ngừa được dịch bệnh.
Học sinh trong ảnh là các em của Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Phà Đánh (huyện Kỳ Sơn, Nghệ An).
Nghe An: Hoc sinh vung cao thieu khau trang y te-Hinh-2
 Khẩu trang đặc biệt khan hiếm tại vùng cao nên các nhà trường hướng dẫn học sinh tự may khẩu trang bằng vải để sử dụng
Thầy Nguyễn Quế Trường - Hiệu trưởng xác nhận: Có thể các em trêu đùa nhau làm khẩu trang dán bằng giấy, nhưng thực tế học sinh của trường thiếu khẩu trang để đeo.
Lý do chủ yếu do ở miền núi khẩu trang khan hiếm. Nhà trường đã tìm khắp các cửa hàng trong xã và ở cả trung tâm huyện Kỳ Sơn nhưng không có để mua cho học sinh.
Nghe An: Hoc sinh vung cao thieu khau trang y te-Hinh-3
 Nhiều học sinh vùng cao Nghệ An có người thân lao động ở Trung Quốc về quê ăn tết
Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Phà Đánh có 323 học sinh đều là con em đồng bào Thái, Khơ mú. Trong đó có 182 học sinh ở bán trú.
Ngày 6/2 nhà trường vẫn tổ chức học bình thường và sẽ cho học sinh nghỉ học đồng loạt từ ngày mai 7/2 để phòng dịch bệnh do virus nCoV theo chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An.
Hiệu trưởng nhà trường cũng cho biết, tuy học sinh nghỉ nhưng giáo viên vẫn công tác bình thường. Các hoạt động khử khuẩn, vệ sinh trường lớp tích cực được triển khai. Trong thời gian học sinh nghỉ, nhà trường cũng tiếp tục theo dõi, nắm tình hình học sinh, đặc biệt là những em có bố mẹ, người thân quen lao động ở Trung Quốc về quê ăn tết.
Theo Hồ Lải/GD&TD

>> xem thêm

Bình luận(0)