Ngày 14/2, Hải Dương có thêm 10 ca dương tính SARS-CoV-2, tổng 440 ca

Google News

Sáng 14/2 (mùng 3 Tết), Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương cho biết, tỉnh ghi nhận thêm 10 ca dương tính SARS-CoV-2. Hiện toàn tỉnh tổng số ca dương tính công dồn 440 ca.

Theo, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hải, cả 10 trường hợp này đều cách ly ngay khi được xác định là F1 của các bệnh nhân trước đó. Trong đó có 4 người sống ở thị xã Kinh Môn, 6 người ở huyện Cẩm Giàng.
Như vậy, tính từ 6h ngày 12/2 đến 6h ngày 14/2 (tức từ 6 giờ ngày mùng 1 Tết đến 6 giờ ngày mùng 3 Tết), Hải Dương có thêm 57 ca nhiễm COVID-19. Hiện toàn tỉnh tổng số ca dương tính công dồn 440 ca.
Ngay 14/2, Hai Duong co them 10 ca duong tinh SARS-CoV-2, tong 440 ca
Hải Dương lấy máu xét nghiệm trên diện rộng các doanh nghiệp thuộc KCN trên địa bàn huyện Cẩm Giàng.
Trong 57 ca nhiễm COVID-19 mới, huyện Cẩm Giàng có nhiều nhất với 29 ca. Tiếp đó là Nam Sách 12 ca, Kinh Môn 5 ca, Bình Giang 3 ca, Thanh Hà, Chí Linh và TP Hải Dương mỗi nơi 2 ca, các huyện Tứ Kỳ, Kim Thành mỗi nơi 1 ca. Hiện toàn tỉnh đã có 65/235 xã/phường/thị trấn và 10/12 huyện/thị xã/thành phố có ca mắc COVID-19. Đã 66 khu dân cư, 9 thôn, 2 xã và 2 huyện/thành phố bị phong tỏa.
Qua điều tra truy vết, tỉnh phát hiện 13.630 trường hợp F1 (2004 người đã hoàn thành cách ly); 54.789 trường hợp F2 (18.957 người đã hoàn thành cách ly tại nhà). Số ca F1 mới phát hiện trong ngày là 270. Hải Dương cũng lấy 90.165 mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm COVID-19.
Tình hình dịch ở TP Chí Linh và thị xã Kinh Môn đã cơ bản được kiểm soát, tại Cẩm Giàng dịch đang có chiều hướng diễn biến phức tạp.
Tại cuộc họp Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch bệnh COVID-19 chiều 13/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lương Văn Cầu cho biết, đến nay tỉnh đã kiểm soát hoàn toàn tình hình dịch bệnh ở TP. Chí Linh, thị xã Kinh Môn. Các ca nhiễm mới đều nằm trong khu cách ly, điểm phong tỏa, không có khả năng lây ra cộng đồng. Một số nơi đã dỡ phong tỏa, cách ly.
Huyện Cẩm Giàng là nơi đáng quan tâm nhất do địa phương này có nhiều công nhân làm việc trong các khu công nghiệp. Tuy nhiện, đến nay các ca nhiễm mới đều là F1, đã được cách ly y tế tập trung. Liên quan đến ổ dịch ở khu vực này, lãnh đạo Bộ Y tế lưu ý các địa phương phải yêu cầu người đến từ Cẩm Giàng phải khai báo y tế. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) các địa phương phải lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời rà soát những người liên quan.
“Các huyện, thị trong tỉnh chống dịch với tinh thần rất cao, rất quyết liệt. Tỉnh Hải Dương sẽ tiếp tục siết chặt những khu vực phong toả; phối hợp với quân đội quản lý chặt chẽ các trường hợp cách ly F1 (coi như F0)”, ông Lương Văn Cầu cho biết.
>>> Clip tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Nam Tân, Nam Sách. Hải Dương:
  
Hải Dương cũng đang xây dựng kế hoạch liên ngành triển khai thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho toàn bộ cán bộ, công nhân, người lao động tại các doanh nghiệp thuộc các khu công nghiệp, ưu tiên tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tại các doanh nghiệp trong vùng có dịch như các khu công nghiệp thuộc địa bàn TP. Chí Linh, huyện Cẩm Giàng… Các nhà máy, phân xưởng và công nhân phải bảo đảm an toàn về phòng chống dịch mới được tiếp tục sản xuất.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)