Miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch TP HCM đối với ông Lê Văn Khoa

Google News

(Kiến Thức) - Trong phiên họp bất thường HĐND TPHCM khóa IX sáng nay, các đại biểu đã biểu quyết đồng ý miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND TP HCM đối với ông Lê Văn Khoa vì lý do sức khỏe. 

Sáng nay (24/4) HĐND TP HCM khóa IX đã tổ chức kỳ họp thứ 8 (kỳ họp bất thường), thay mặt UBND TPHCM, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đã đọc Tờ trình số 338 của UBND TPHCM đề nghị miễn nhiệm chức danh phó chủ tịch UBND TPHCM nhiệm kỳ 2016 – 2021 đối với ông Lê Văn Khoa theo nguyện vọng cá nhân.
Sau khi thảo luận, các đại biểu đã biểu quyết đồng ý thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND TPHCM nhiệm kỳ 2016 – 2021 đối với ông Lê Văn Khoa vì vấn đề sức khỏe.
HĐND TPHCM giao UBND TPHCM tiếp tục thực hiện thủ tục trình Thủ tướng Chính phủ quyết định.
Mien nhiem chuc vu Pho Chu tich TP HCM doi voi ong Le Van Khoa
 Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tặng hoa hoa và gửi gắm ông Khoa: "Ngoài việc trở thành người đảng viên, công dân tốt, thì tôi chúc thêm là anh trở thành người ông tốt". Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ
Phát biểu sau khi các đại biểu HĐND TP ra nghị quyết tán thành việc miễn nhiệm, ông Lê Văn Khoa xúc động chia sẻ, đây là một trong những lần phát biểu hết sức khó khăn với bản thân ông.
Ông Khoa kể: "Vào tháng 4/2017 trong một lần chủ trì một phiên họp, tôi bị tăng huyết áp và gây tai biến. Sau lần đó, sau tham vấn bác sĩ, tôi có báo cáo với Chủ tịch UBND TP để xin xem xét về vấn đề sức khỏe. Tôi được sự động viên của thường vụ, của đồng chí chủ tịch và tiếp tục làm việc. Nhưng chẳng may đến tháng 6, trong lúc làm việc tại văn phòng, cơn tai biến lần 2 lại xảy ra và lần này nặng hơn.
Sau lần đó, thường trực Thành ủy, UBND TP.HCM rất quan tâm, tạo điều kiện cho tôi được chữa trong nước, sau đó là đưa đi Nhật để kiểm tra.
Khi xem xét ở bên Nhật về, Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ của TP cũng kết luận là với tuổi đời cao, sức khỏe như vậy thì nếu tiếp tục đảm đương công việc sẽ nguy hiểm đến tính mạng, khả năng xảy ra lần 3 là cao và sẽ nặng hơn lần trước.
Tôi nghĩ nếu mình đủ sức khỏe, năng lực để làm việc, cống hiến thì cố gắng làm. Nhưng với sức khỏe như này, người khác làm sẽ tốt hơn cho TP.
Tôi có trình bày với các anh thường vụ, thường trực và các anh cũng hiểu".
Theo Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, ông Lê Văn Khoa là ủy viên Ban Thường vụ nên Thành ủy TPHCM sẽ tiếp tục thực hiện thủ tục miễn nhiệm đối với ông Khoa.
Ông Lê Văn Khoa sinh năm 1961, quê Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam). Trước khi được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND TPHCM tại kỳ họp thứ 20 HĐND TPHCM (khóa VIII), ông Khoa từng đảm nhiệm các chức vụ Phó Chủ tịch, Chủ tịch UBND quận 5; Phó Giám đốc, Giám đốc Sở Công Thương TPHCM.
Ông Khoa có trình độ cử nhân luật, cử nhân hành chính và cử nhân lý luận chính trị.
Ông là vị lãnh đạo UBND TPHCM ghi được nhiều dấu ấn quan trọng, trong đó có việc thực hiện thắng lợi chủ trương 100% số hộ dân ở TPHCM được cung cấp nước sạch phục vụ đời sống.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)