Lùi công bố kết luận vụ giáo sư Tồn "nghi" đạo văn

Google News

Chiều nay, 31/5, trao đổi với Tiền Phong, một thành viên của Hội đồng Chức danh Giáo sư Nhà nước cho biết Hội đồng ngành Ngôn ngữ học vẫn đang xử lý vụ việc, chưa thể đưa ra được kết luận theo đúng như yêu cầu của Hội đồng Chức danh giáo sư nhà nước.
 
 

Vị thành viên này cho biết, do những thành viên của Hội đồng chức danh giáo sư đều làm việc kiêm nhiệm, nên việc bố trí thời gian cùng ngồi làm việc là khá khó khăn. Trong khi đó, thời gian trong vòng 13 ngày lại có 4 ngày nghỉ nên không thể xử lý, xem xét kịp.
“Hơn nữa, việc này liên quan đến số phận của một con người nên cần được xem xét thấu đáo, kỹ lưỡng. Tránh những điều đáng tiếc về sau” – Vị thành viên này cho hay.
Trước đó, Hội đồng Chức danh giáo sư Nhà nước đã có văn bản gửi Hội đồng Chức danh giáo sư ngành Ngôn ngữ học yêu cầu phải kiểm tra và có ý kiến chính thức bằng văn bản phản hồi về thông tin nghi án GS Nguyễn Đức Tồn “đạo văn” trước ngày 1/6.
Trả lời Tiền Phong, GS. Nguyễn Đức Tồn cũng cho biết ông nhận được thông báo bằng miệng là lùi thời gian công bố kết luận vụ việc.
 Công văn của Hội đồng Chức danh Giáo sư nhà nước gửi Hội đồng Chức danh giáo sư ngành Ngôn ngữ.
Giáo sư ngôn ngữ học Nguyễn Đức Tồn, người được phong chức danh GS năm 2009, bị tố "đạo văn" từ chính các luận văn, luận án của học trò mà ông hướng dẫn.
GS Trần Ngọc Thêm, Chủ tịch Hội đồng Chức danh Giáo sư ngành Ngôn ngữ học khẳng định, việc ông Nguyễn Đức Tồn "đạo văn" của học trò là có thật.
Việc "đạo văn" đã khiến ông Tồn trải qua 7 năm hồ sơ xét giáo sư không được thông qua, tuy nhiên cuối cùng đến năm 2009 vẫn được thông qua vì tinh thần nhân văn và lòng vị tha.
Tuy nhiên, sau khi bị tố cáo và nhận được công văn của Hội đồng Chức danh giáo sư Nhà nước, GS. Nguyễn Đức Tồn đã có đơn gửi Phó thủ tướng và các cơ quan chức năng mong muốn sự việc của mình được xem xét một cách công khai, minh bạch, công bằng.
Theo Nghiêm Huê/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)