Lừa đảo 7,2 tỷ của 40 người nhờ “diễn kịch” ở bệnh viện

Google News

Mặc áo blu trắng, đeo biển hiệu công chức và hẹn gặp các nạn nhân ở hành lang bệnh viện, hai nữ quái đã lừa đảo tiền tỷ của 40 người.

Ngày 16/11, TAND Hà Nội đưa Lê Thị Bích Hạnh (33 tuổi) và Vương Thúy Nga (41 tuổi) cùng ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) ra xử tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo cáo buộc, Hạnh và Nga không có nghề ổn định nhưng vẫn nói với nhiều người bản thân là công chức của một bệnh viện phụ sản lớn ở Hà Nội, quen biết nhiều lãnh đạo Bộ Y tế… có khả năng chạy việc với giá từ trăm triệu đến gần tỷ đồng.
Tưởng thật, nhiều người đến gặp bộ đôi để nhờ vả.
Lua dao 7,2 ty cua 40 nguoi nho dien kich o benh vien
Bị cáo Hạnh (trái) và Nga tại tòa. Ảnh: V.T. 
Nhận tiền đặt cọc xong, Hạnh và Nga chia nhau đồng thời ném hồ sơ xin việc của các nạn nhân vào sọt rác. Quá hẹn không thấy được gọi đi làm, đòi lại tiền không được, những người bị lừa tố cáo sự việc đến cơ quan công an.
Cơ quan chức năng xác định, từ tháng 6/2012 đến tháng 10/2014, hai người phụ nữ ở quận Hai Bà Trưng đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 7,2 tỷ đồng của 40 bị hại.
Có mặt tại tòa, nhiều người cho biết họ giao tiền vì quá tin tưởng hai bị cáo. Bởi khi gặp nhau ở một bệnh viện phụ sản lớn, họ thấy các bị cáo mặc áo blu trắng, đeo biển hiệu công chức mà không biết đây là màn kịch do Hạnh, Nga dàn dựng.
Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên Hạnh 15 năm, Nga 12 năm tù tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
>>> Mời quý độc giả xem video Những vụ trộm táo tợn (nguồn Youtube):
Theo Vân Thanh/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)