Lời ghi sổ tang cảm động của TLS Nga tại lễ viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải

Google News

(Kiến Thức) - Sáng nay, bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng Tổng lãnh sự Mỹ - Nga đã đến viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải ở hội trường Thống Nhất.

Ngay khi vừa trở về từ chuyến công tác Nhật Bản, bí thư Thành ủy TP HCM đã Nguyễn Thiện Nhân đã đến Hội trường Thống Nhất (TP HCM) để viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.
 Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cùng đoàn đại biểu Thành ủy TP HCM viếng tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. Ảnh SGGP.
Bí thư TP bày tỏ lòng tiếc thương, tưởng nhớ cố Thủ tướng Phan Văn Khải – “Ông là một nhà lãnh đạo tài năng, giàu nghị lực, có tầm nhìn chiến lược, tư duy nhạy bén và đổi mới, chân thành và cầu thị”.
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân ghi sổ tang. Ảnh SGGP. 
Cũng trong sáng nay, ngày thứ 2 quốc tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải, có nhiều đoàn khách từ các tỉnh thành trên cả nước, trong đó có nhiều đoàn khách quốc tế đến viếng tang cố Thủ tướng.
Đoàn Tổng lãnh sự Liên bang Nga viếng tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. 

 Đoàn Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP HCM viếng tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. Ảnh SGGP

Bà Mary Tarnowka, Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP HCM thắp nhang viếng tang cố Thủ tướng Phan Văn Khải. Ảnh SGGP
 
Đoàn Tổng lãnh sự quán Nhật viếng tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. Ảnh SGGP.
Tổng lãnh sự Mỹ và Tổng lãnh sự Liên bang Nga cũng đã đến thắp nhang viếng tang và ghi vào sổ tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải. Nhiều người có mặt vô cùng xúc động khi chứng kiến ngài Aleksey V. Popov nắn nót từng chữ để viết bằng tiếng Việt vào sổ tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải.
Ông Aleksey V. Popov, Tổng lãnh sự Liên bang Nga nắn nót từng chữ để viết bằng tiếng Việt vào sổ tang nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải 
“Tôi vô cùng đau buồn được tin nguyên Thủ tướng nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, đồng chí Phan Văn Khải từ trần. Tại Liên bang Nga, đồng chí nổi tiếng là một nhà lãnh đạo nhà nước tài ba, có đóng góp rất lớn vào sự phát triển của Việt Nam, nâng cao vị thế của đất nước trên trường quốc tế…”, Tổng lãnh sự Liên bang Nga mở đầu dòng lưu niệm trong sổ tang.
Trong khi đó, bà Mary Tarnowka đã chia sẻ về cảm xúc của mình rằng “Tôi rất vinh dự lớn được có mặt ở đây, lễ tang đầy xúc động của ông. Chúng tôi muốn thay mặt Chính phủ Mỹ và phái đoàn ngoại giao Mỹ tại Việt Nam bày tỏ sự chia buồn sâu sắc nhất trước sự ra đi của nguyên Thủ tướng. Xin được cầu nguyện cho ông cùng gia đình và nhân dân Việt Nam”.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)