Lẻn vào khu phong tỏa bán rượu, người phụ nữ bị phạt, cách ly

Google News

Lẻn vào khu vực ổ dịch Gốc Mít đang bị phong tỏa để bán rượu, một người phụ nữ bị xử phạt hành chính 3 triệu đồng và buộc phải cách ly y tế tại nhà.

Trao đổi với PV Báo Tri thức và Cuộc sống sáng 22/5, bà Trịnh Thị Hạnh, Bí thư Đảng ủy phường Trần Phú (thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương) cho biết, UBND phường vừa ra quyết định xử phạt bà Đỗ Thị Mười (SN 1976, trú tại thôn Trường Đáp, xã Nam Hồng, huyện Nam Sách) do vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế phòng, chống dịch COVID-19.

Bà Mười đã có hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh. Mức xử phạt với bà Mười là 3 triệu đồng.

Len vao khu phong toa ban ruou, nguoi phu nu bi phat, cach ly
Bà Mười đã lẻn vào khu phong tỏa để bán rượu. 

Trước đó, vào khoảng 17h40 chiều 21/5, bà Đỗ Thị Mười đi từ nhà ở xã Nam Hồng, huyện Nam Sách đến khu Gốc Mít, phường Trần Phú. Tại đây, bà Mười đã theo một xe thu gom rác vượt rào chắn để vào khu phong tỏa Gốc Mít bán rượu cho một khách hàng quen. Khu Gốc Mít hiện đang là ổ dịch phức tạp ghi có 13 ca nhiễm COVID-19 mới được phát hiện tại đây.

Khi vào khu phong tỏa được 10 mét, bà Mười bị Tổ trực chốt phát hiện và yêu cầu về trụ sở UBND phường Trần Phú để làm việc.

 “Bà Mười làm nghề bán rượu gạo. Bà này khai vào đó để giao rượu cho một người đàn ông là khách hàng quen”, bà Trịnh Thị Hạnh, Bí thư phường Trần Phú thông tin và cho biết, tối cùng ngày, ngành chức năng thực hiện xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2 đối với bà Mười, kết quả âm tính.

Len vao khu phong toa ban ruou, nguoi phu nu bi phat, cach ly-Hinh-2
Bà Mười được xe cấp cứu đưa về địa phương để thực hiện cách ly tại nhà. 

Sau đó, UBND phường Trần Phú đề xuất Ban Chỉ đạo thành phố điều xe cứu thương đưa trường hợp này về bàn giao cho trạm y tế xã nơi bà này sinh sống. Tại địa phương, bà Mười được hướng dẫn khai báo y tế và cách ly tại nhà.

>>> Mời độc giả xem thêm video Câu chuyện Quốc tế: Hai thế giới COVID-19

Nguồn: VTV 24

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)