Lạng Sơn: Bắt Trưởng phòng NN&PTNT huyện để người thân phá rừng

Google News

(Kiến Thức) - Trưởng phòng NN&PTNT huyện Tràng Định cùng một số cán bộ đã bị cơ quan công an bắt tạm giam để làm rõ việc buông lỏng quản lý, thiếu trách nhiệm khi để người dân, người thân phá rừng.

Ngày 20/9, thông tin trên Dân Việt cho biết, hôm qua (19/9), Công an huyện Tràng Định (tỉnh Lạng Sơn) đã thực hiện lệnh bắt tạm giam ông Triệu Minh Quân - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) huyện Tràng Định và một số cán bộ liên quan.
Lang Son: Bat Truong phong NN&PTNT huyen de nguoi than pha rung
 Trụ sở nơi ông Triệu Minh Quân công tác. Ảnh Dân Việt.
Theo thông tin ban đầu, ông Triệu Minh Quân ban đầu được xác định đã buông lỏng quản lý, thiếu trách nhiệm khi để một số người dân, nhóm người thân thuộc, họ hàng sống kề cạnh nhau bàn bạc và cùng nhau lên rừng sát thôn bản chặt hạ gần 253.000m2 rừng phòng hộ, lấy củi, lấy gỗ, lấy đất làm nương rẫy tại khu vực thôn Nà Múc (Kim Đồng, huyện Tràng Định). Vụ việc xảy ra từ năm 2015, kéo dài đến năm 2017.
Liên quan đến vụ việc trên, xác nhận thêm với P.V, ông Lương Quốc Toản - Phó Chủ tịch UBND huyện Tràng Định cho biết, có vụ việc người dân tự ý phá rừng cấm với diện tích lớn để làm nương rẫy, trồng quế.
"Hiện tại chúng tôi đang chờ quyết định của cơ quan điều tra và chưa có văn bản chính thức về vụ việc. Nhưng thông tin tôi nắm được là đã có một số cán bộ bị bắt tạm giam để điều tra, trong đó có ông Triệu Minh Quân - Trưởng phòng NN&PTNT huyện Tràng Định, một cán bộ kiểm lâm, một trưởng và một cán bộ xã", ông Toản thông tin.
Hiện vụ việc đang được làm rõ.
Khánh Hoài (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)