Ký sự tà dâm nơi cửa Phật ở Chùa Biện Sơn (Bài 1)

Google News

Sự thật "sốc" theo đúng nghĩa đen, khi phóng viên vào vai liên tục bị gạ dâm, quấy rối.

Từ nguồn tin của độc giả, chúng tôi đã tiếp cận, ghi hình một cách thận trọng, đúng mực, đúng luật về những vị sư làm nhiều trò tà dâm nơi cửa Phật. Chúng tôi hết sức cẩn trọng trong vụ việc này vì cửa Phật là chốn linh thiêng, những vị tu hành luôn được kính trọng.
Sự thật "sốc" theo đúng nghĩa đen, khi phóng viên liên tục bị gạ dâm, quấy rối, thậm chí làm những trò mà không thể mô tả ra trong bài viết này.
Tiếc thay, những hành động và dấu hiệu về một cuộc sống thác loạn, biến thái, buông thả vô lối lại có ở chính những vị sư phụ trách chùa, thậm chí cả vị Thượng tọa đang trụ trì ngôi chùa nổi tiếng. Nhưng phải xin khẳng định ngay từ đầu, đây là hiện tượng cá biệt "con sâu làm rầu nồi canh" làm ảnh hưởng đến uy tín của Giáo hội Phật giáo Việt Nam.
Xin bắt đầu bằng câu chuyện của Thượng tọa Thích Minh Pháp, Uỷ viên Ban Văn hóa - Hoằng Pháp Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Uỷ viên Ban Thường trực Ban Trị sự tỉnh Hội Phật giáo Vĩnh Phúc; Chánh Đại diện Phật giáo huyện Yên Lạc, Trụ trì ngôi chùa Biện Sơn - một Di tích Quốc gia nổi tiếng.
Nỗi ám ảnh ngay trong chùa
Từ nguồn tin của đồng nghiệp và Phật tử từng bị quấy rối tình dục, chúng tôi vào cuộc xác minh, thận trọng tránh làm oan cho người tử tế.
Một nhân chứng 50 tuổi kể lại cho chúng tôi nghe về lần tình cờ vào chùa Biện Sơn (huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) để xem "tiền vận hậu vận". Vị này thông tin rằng đã bị thượng tọa Thích Minh Pháp dẫn vào "phòng kín" sờ soạng, với nhiều hành vi dâm ô. Khi kiên quyết phản đối, thoát ra khỏi không gian đó, thì anh lại bị một "người trẻ tuổi" mặc nâu sồng trong không gian chùa tiếp tục sờ soạng, gạ gẫm tình dục.
Mới nghe, chúng tôi không tin lại có những chuyện báng bổ như vậy nơi cửa Phật! "Nếu không tin, nhà báo cứ dùng máy ghi âm, máy ghi hình, đàng hoàng là một người vãn cảnh chùa "đứng đắn" và cung kính xin gặp sư trụ trì mà… thử xem" – anh này quả quyết.
Anh này cũng cung cấp thêm thông tin cho chúng tôi về các bước xem "tiền vận hậu vận" mà phóng viên nhập vai có thể phải đối mặt khi đến chùa Biện Sơn gặp Thượng tọa Thích Minh Pháp.
Tất nhiên, với lòng tôn kính đức Phật, trân trọng không gian chùa thanh tịnh (nhất lại là một di tích quốc gia nổi tiếng như chùa Biện Sơn), lúc đầu chúng tôi đã không dễ dàng tin vào lời tố cáo kia.
Tiếp tục xác minh "nghe bằng nhiều tai", chúng tôi đã gặp một cán bộ trong ngành y tế cấp huyện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, ông này cũng xác nhận có gặp vị thượng tọa kia để tham vấn, xem "bói" rồi bị trở thành nạn nhân tương tự. Ông kể rõ: vị sư Thích Minh Pháp đã sờ soạng bộ phận nhạy cảm nhất của ông, ông phản đối quyết liệt và rất choáng.
Ky su ta dam noi cua Phat o Chua Bien Son (Bai 1)
Không gian tôn nghiêm của chùa Biện Sơn. Ảnh PV.
Ky su ta dam noi cua Phat o Chua Bien Son (Bai 1)-Hinh-2
 Chúng tôi đã điều ta cả ngày lẫn ngày ở chùa Biện Sơn, trong vai một khách vãn cảnh. Ảnh PV.
Ky su ta dam noi cua Phat o Chua Bien Son (Bai 1)-Hinh-3
 Nơi ở của khu trụ trì cũng là nơi phóng viên chúng tôi vào vai nam phật tử đã liên tục bị tấn công tình dục kinh khủng nhất
Nhóm nhà báo chúng tôi, bằng thái độ khách quan nhất, kính Phật kính Chùa đã đi vãn cảnh chùa rồi tình cờ tiếp kiến thượng tọa Thích Minh Pháp tại chùa Biện Sơn. Chúng tôi tuyệt đối không một hành vi mời chào, lơi lả, tuyệt đối không gợi ý bất cứ điều gì. Cũng không ai đi cùng chúng tôi, không ai dắt mối hay hẹn trước. Với sự thận trọng của mình, chúng tôi muốn kiểm chứng thông tin nhân chứng cung cấp một cách hoàn toàn khách quan.
Những hành vi của vị sư trụ trì được phóng viên ghi lại sau nhiều lần, nhiều ngày "vãn cảnh chùa" thật sự hãi hùng!
Chết đứng với sự dâm tục và hồ đồ của vị sư trụ trì
Ky su ta dam noi cua Phat o Chua Bien Son (Bai 1)-Hinh-4
 Phóng viên vào vai đang bị sư Thích Minh Pháp tà dâm. Ảnh PV
Ky su ta dam noi cua Phat o Chua Bien Son (Bai 1)-Hinh-5
Chỉ bằng phép thử đơn giản, trong giới hạn của nó, chúng tôi có thể thấy các hành vi tà dâm của vị sư này đúng như lời kể của nhân chứng và nạn nhân trực tiếp. Ảnh PV. 
Để độc giả tiện theo dõi câu chuyện, chúng tôi xin ghi lại nhật ký gặp thượng tọa Thích Minh Pháp của mình với ghi âm hoặc ghi hình, hoặc các bản chụp màn hình "đầy ám ảnh hãi hùng" như sau.
Phóng viên nói mình tên là Hùng, quê ở Thái Bình, sinh năm 1990. Đi vãn cảnh chùa, tham quan danh thắng di tích quốc gia. Phóng viên gặp "thầy" vài lần.
Ngay lần đầu, thầy đã "tấn công dữ dội", gửi những hình ảnh "sốc" với cảnh tình dục đồng giới, với những "hào hển" và đề nghị trắng trợn chuyện "chăn gối", cả thói quen thích games (trò chơi điện tử) quanh sex của người đồng tính nam...
Tiến tới, ông này nhiều lần lao vào, sờ soạng, thậm chí đòi… mọi thứ, bất chấp sự phản đối của "người vãn cảnh" là nam giới trẻ tuổi. Như đã nói ở trên, chúng tôi tuyệt đối không một tin nhắn hay một lời "gợi ý" nào trong tương tác với thượng tọa Thích Minh Pháp. Điều này có thể được thể hiện rõ trong các video đi kèm bài viết này.
Vậy mà, những gì diễn ra thật "không tin được dù đó là sự thật".
Ky su ta dam noi cua Phat o Chua Bien Son (Bai 1)-Hinh-6
 Sư Thích Minh Pháp có hành động chưa đúng chuẩn mực với khách vãn cảnh của chùa. Ảnh PV.
Ky su ta dam noi cua Phat o Chua Bien Son (Bai 1)-Hinh-7
 Sư trụ trì chùa Biện Sơn Thích Minh Pháp. Ảnh PV.
Thứ 6, ngày 11/3/2022, tại chùa Biện Sơn, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc. Thông tin từ băng ghi hình, cuộc trò chuyện với "thầy".
"Thầy": Con đi Tam Đảo có vui không?
"Con": Vui thầy ạ, cũng vui lắm ạ, chuyến đi đầu tiên sau dịch COVID-19 thầy ạ.
Con đi với nhóm bạn hay đi với một bạn thôi?
Con đi với nhóm bạn ạ. Hôm nay, con cũng qua đây xin thêm ý kiến của thầy về việc kinh doanh của con. Cả việc tình cảm của con, bố mẹ cứ muốn con lấy vợ ở quê.
Thầy: Việc kinh doanh con nên cân nhắc, hiện nay dịch COVID-19 đã ổn, có vẻ khởi sắc, nếu mình rút thì sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc kinh doanh. Còn việc lấy vợ, thầy nghĩ thầy với Hùng (tên của nhà báo khi vào vai), nó khác. Con nên cân nhắc, việc này quan trọng lắm nên không làm lại được.
Trầm ngâm một lát, thượng tọa Thích Minh Pháp tiếp:
Thầy có một quán cà phê ở Vĩnh Phúc, nhưng chưa có người điều hành. Quán mười mấy tỷ, nếu mà con lên đây có thể thuê đất hoặc thuê nhà.
Việc lấy vợ, nếu giờ Hùng không lấy vợ, chắc là không hợp lý vì bố mẹ sẽ không chịu chấp nhận (…). Cái quan trọng nhất vẫn là cảm xúc, nhiều khi con muốn sống thật với bản thân, theo cảm xúc thật của mình. Thầy hỏi thật con nhé. Giờ ở bên cạnh con gái, con có cứng không? … có cứng không?
Phóng viên (Hùng): Không, con cảm giác bình thường.
Thượng tọa Thích Minh Pháp tỏ ra rất hào hứng:
"Đó mới là vấn đề. Có nhiều người đi "chơi" gái, nhưng không cứng. Nhưng khi ở gần đàn ông nó mới cứng. Nếu con gái hơi khó khăn một tý, nhưng với người đàn ông bình thường làm "nháy" cái rồi thôi".
Tiếp đến là những phương pháp mà nhà sư này dụ dỗ, mở rộng vấn đề, gợi liên tưởng qua các câu chuyện để thuyết phục Hùng (phóng viên nhập vai) tin rằng: cậu ta là người đồng giới. Sự thật, "Hùng" là nhà báo đã hàng chục năm, có vợ và con cái đầy đủ, chưa bao giờ có cảm giác gì về tình dục với người cùng giới tính.
Thượng tọa Thích Minh Pháp, trong một lần gặp, tiếp tục thuyết phục phóng viên, rằng: cộng đồng người tình dục đồng giới rất đông, đại ý là, nếu Hùng thích thầy hoặc thầy thích Hùng thì cũng… như nhiều người khác thôi. Đừng ngạc nhiên và cũng đừng sợ (?).
Nói đến đây, phóng viên không phản ứng gì nhiều. Chỉ chủ yếu là im lặng.
Nhật ký phóng viên viết tiếp những điều vô cùng ám ảnh trong những lần gặp "thầy" Thích Minh Pháp.
"Sau đó, "thầy" dẫn "con" lên phòng nghỉ ở trên đỉnh quả núi (trong khuôn viên chùa Biện Sơn), đi qua ao cá (ao cá cảnh, với non bộ và cầu bắc ngang, nước trong vắt rất đẹp). Tại phòng nghỉ này rộng khoảng 30m2, có giường, ti vi, có kết nối internet.
Sau khi vào thầy đóng cửa lại, đẩy "con" (Hùng, phóng viên) xuống giường. Thầy bắt đầu quyết liệt làm nhiều hành vi "đáng sợ" rồi sờ mó các kiểu.
Lúc này "con" phản ứng, kêu rằng "con" sợ lắm. Vì "con" kêu khá to, lại đúng lúc phòng bên cạnh có người nói gì đó, nên thầy dừng lại. Thầy mở tivi ra xem. Sau đó, "con" lấy lý do bạn đợi nên xin phép ra về".
Sau khi gặp Hùng, "thầy" liên tục gửi các tin nhắn cực kỳ sốc về tình dục - dĩ nhiên là chúng tôi không thể nào viết ra đây, kèm theo các bức ảnh (cũng không thể nào trưng ra đây). Thầy gửi kèm theo nhiều ảnh các nhân vật khác nữa ở tư thế thác loạn. Kể cả lời thừa nhận "thầy" thích các game (trò chơi) sex, thích phim tình dục đồng giới.
Ky su ta dam noi cua Phat o Chua Bien Son (Bai 1)-Hinh-8
  Sư trụ trì chùa Biện Sơn Thích Minh Pháp.
Theo Nhóm phóng viên/ Dân việt

>> xem thêm

Bình luận(0)