Kỷ luật cán bộ đăng ảnh học sinh đeo khẩu trang bằng giấy lên Facebook

Google News

Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Kỳ Sơn (tỉnh Nghệ An) vừa có Quyết định kỷ luật công chức, viên chức đối với bà Lô Thị Phim (cán bộ thiết bị - thư viện, Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn) vì đã có hành vi chụp và đăng ảnh học sinh lớp 6B của trường mình đeo khẩu trang bằng giấy lên Facebook.

Theo đó, Ngày 19/2, ông Phan Văn Thiết - Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Kỳ Sơn đã ký thông báo số 68/TB-PGD&ĐT kỷ luật Công chức, viên chức bằng hình thức phê bình nhắc nhở đối với bà Lô Thị Phim vì đăng hình ành học sinh trường mình đeo khẩu trang giấy lên Facebook gây phản cảm.
Ky luat can bo dang anh hoc sinh deo khau trang bang giay len Facebook
 

Ky luat can bo dang anh hoc sinh deo khau trang bang giay len Facebook-Hinh-2
 Thông báo kỷ luật số 68/TB-PGD&ĐT của Phòng GD-ĐT huyện Kỳ Sơn.
Cụ thể, trong thông báo này nêu rõ, thời điểm cả nước đang ra sức, giành mọi nguồn lực để phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút nCoV gây ra thì ngày 6/2 bà Lô Thị Phim chụp và đăng ảnh học sinh lớp 6B của trường mình đeo khẩu trang bằng giấy lên Facebook gây ra hình ảnh phản cảm.
Liên đới đến vụ việc, Hội đồng kỷ luật Phòng GD-ĐT Kỳ Sơn cũng thống nhất phê bình, nhắc nhở ông Nguyễn Quế Trường - Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học và THCS Phà Đánh.
Ngoài ra, trong thông báo kỷ luật này, Phòng GD-ĐT Kỳ Sơn thông báo kỷ luật hình thức khiển trách đối với bà Võ Thị Thảo - giáo viên tiểu học Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Tà Cạ vì đã chụp và đăng hình ảnh về chương trình thay sách giáo khoa phổ thông mới lên Facebook với nội dung trái đường đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và của ngành giáo dục.
Bên cạnh đó, liên quan đến vụ việc của bà Thảo, ông Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Tà Cạ cũng bị Hội đồng kỷ luật Phòng GD-ĐT Kỳ Sơn nhắc nhở, phê bình.
Trước đó, sáng 6/2, hình ảnh học sinh tại một trường học ở huyện miền núi Kỳ Sơn, Nghệ An đeo khẩu trang bằng giấy được chia sẻ trên mạng xã hội nhận được sự quan tâm của nhiều người.
Ky luat can bo dang anh hoc sinh deo khau trang bang giay len Facebook-Hinh-3
 Hình ảnh học sinh đeo khẩu trang bằng giấy.
Trong các bức ảnh, các em học sinh ngồi học trong lớp, chỉ một số em đeo khẩu trang y tế hoặc khẩu trang vải, phần lớn các em đeo khẩu trang bằng giấy.
Trả lời báo chí, ông Nguyễn Quế Trường - Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Phà Đánh cho rằng, do ở các cửa hàng ở xã hết khẩu trang, nhà trường cũng đã ra trung tâm huyện tìm mua khẩu trang cho các em nhưng không có.
An Thế/BVPL

>> xem thêm

Bình luận(0)