Kỳ lạ việc xử lý Bí thư, Chủ tịch phường xây dựng không phép

Google News

(Kiến Thức) - Căn nhà của Bí thư, Chủ tịch phường xây dựng không phép kiên cố nhưng chỉ bị phát hiện sau 3 năm dù cách UBND phường Long Phước (quận 9, TP HCM) vài trăm mét.

Theo lãnh đạo Chi bộ Quân sự Đảng ủy phường Phú Hữu, căn nhà Bí thư, Chủ tịch phường xây dựng không phép nói trên là của ông Trần Phước Hùng, ở đường Long Phước, phường Long Phước, quận 9, TP HCM. Ông Hùng là Quận ủy viên, từng giữ chức Bí thư, Chủ tịch phường Phú Hữu, Bí thư Chi bộ Quân sự phường Phú Hữu, hiện ông Hùng đã được điều động giữ chức Phó Ban Tuyên giáo Quận ủy quận 9.
Ky la viec xu ly Bi thu, Chu tich phuong xay dung khong phep
Căn nhà trên đường Long Phước, phường Long Phước, quận 9 nằm trên đất lộ giới giao thông của ông Trần Phước Hùng, Bí thư, Chủ tịch UBND phường Phú Hữu được xác định xây dựng không phép.
Theo thông tin Kiến Thức có được, căn nhà của ông Hùng trên đường Long Phước nằm trong lộ giới giao thông nên không được cấp phép chứng nhận nhà ở đất ở. Năm 2012, ông Hùng làm đơn xin sửa chữa nhà nhưng đã thay đổi kết cấu từ gác gỗ thành sàn bê tông (xây lầu), không đúng với đơn xin phép.
Tuy nhiên, vụ việc chỉ được phát hiện vào năm 2015 dù công trình vi phạm này chỉ cách trụ sở UBND phường Long Phước vài trăm mét. Ngày 25/1/2016, Chi bộ Quân sự (Đảng ủy phường Phú Hữu, nơi ông Hùng làm Bí thư) tiến hành họp chi bộ kiểm điểm đối với vi phạm của Bí thư chi bộ.
Tại cuộc họp, các ý kiến của Đảng viên trong chi bộ cho rằng, đồng chí Hùng và gia đình tiến hành sửa chữa nhà không đúng với đơn xin phép là sai, tuy nhiên, đó cũng là do nhu cầu cấp thiết của cuộc sống, vì sự an toàn và tạo nơi sinh hoạt, học tập cho các thành viên trong gia đình nên đồng chí Hùng đã thay đổi từ gác gỗ thành sàn bên tông!
Tại cuộc họp, ông Hùng thừa nhận việc sửa chữa nhà của bản thân là sai so với đơn đăng ký và sẽ nghiêm túc tiếp thu, sửa chữa khuyết điểm. Ông Hùng chấp nhận hình thức kỷ luật khiển trách.
Ky la viec xu ly Bi thu, Chu tich phuong xay dung khong phep-Hinh-2
Quyết định kỷ luật của Chi bộ Quân sự (Đảng ủy phường Phú Hữu) nêu rõ, ông Hùng đã "vi phạm Điều 1 Quy định 47-QĐ/TW ngày 1/11/2011 của Ban chấp hành Trung ương quy định về Những điều đảng viên không được làm”.
Kết luận buổi họp kiểm điểm, ông Trương Minh Phụng, Phó Bí thư Chi bộ Quân sự (chủ trì buổi họp) đề nghị đồng chí Hùng tiếp thu ý kiến đóng góp và sửa chữa khuyết điểm, khắc phục hạn chế trong thời gian tới.
Đến ngày 1/2/2016, Chi bộ Quân sự Đảng ủy phường Phú Hữu ra Quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Trần Phước Hùng.
“Đồng chí Trần Phước Hùng, Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường, Bí thư Chi bộ Quân sự, nhưng đồng chí xây dựng nhà kiên cố không phép tại số 233 đường Long Phước, khu phố Long Thuận, phường Long Phước, quận 9. Đồng chí đã vi phạm Điều 1 Quy định 47-QĐ/TW ngày 1/11/2011 của Ban chấp hành Trung ương quy định về Những điều đảng viên không được làm”, Quyết định Thi hành kỷ luật số 01-QĐ/CB do Phó Bí thư Chi bộ Quân sự phường Phú Hữu Trương Minh Phụng ký, nêu rõ.
Ky la viec xu ly Bi thu, Chu tich phuong xay dung khong phep-Hinh-3
Gần 7 năm, việc xử lý dứt điểm đối với công trình vi phạm xây dựng không phép của Bí thư, Chủ tịch UBND phường Phú Hữu Trần Phước Hùng vẫn chưa được thực hiện.
Được biết, sau khi bị kỷ luật nhưng ông Hùng vẫn được giới thiệu và trúng cử đại biểu HĐND phường; tiếp tục đảm nhiệm nhiệm kỳ 2 chức vụ Bí thư, Chủ tịch UBND phường Phú Hữu vài tháng sau đó.
Điều đáng nói là đến nay sau gần 7 năm, căn nhà xây dựng kiên cố không phép của ông Hùng vẫn chưa khắc phục hậu quả, trả lại hiện trạng ban đầu theo đúng quy định của pháp luật.
Trao đổi với PV Kiến Thức, bà Đặng Thị Hồng Liên, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận 9 cho biết, vụ việc liên quan đến đồng chí Trần Phước Hùng đang được Ủy ban Kiểm tra Thành ủy làm rõ. “Chúng tôi sẽ tổng hợp vụ việc, phân rõ trách nhiệm của Quận ủy, UBND để có phản hồi đến báo chí”, bà Liên thông tin.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)