Không xả trạm BOT khi ùn tắc, đơn vị vận hành sẽ bị phạt 70 triệu đồng

Google News

Theo Cục CSGT, khi có yêu cầu xả trạm của CSGT mà trạm thu phí không chấp hành, tổ chức quản lý, vận hành sẽ bị phạt đến 70 triệu đồng.

Ngày 4/2, Cục CSGT (Bộ Công an) đưa ra cảnh báo về tình trạng ùn tắc liên tiếp xảy ra tại trạm thu phí BOT trên các tuyến cao tốc cửa ngõ Hà Nội và TP.HCM dịp Tết Nhâm Dần.
Theo đại diện Cục CSGT, nguyên nhân ùn tắc những ngày qua do lượng phương tiện tăng rất cao tại các cửa ngõ ra vào thành phố. “Đồng thời, các trạm thu phí chưa chủ động bố trí nhân sự, phương án để chống ùn tắc gây ùn ứ kéo dài. Lực lượng chức năng đã phải áp dụng rất nhiều phương án phân luồng để chống ùn tắc”, đại diện Cục CSGT cho biết.
Những ngày tới, Cục CSGT khuyến cáo và đề nghị các tổ chức quản lý, vận hành trạm thu phí đường bộ cần chủ động các phương án trong quản lý, điều hành; sẵn sàng xả trạm khi có yêu cầu của lực lượng CSGT.
“Cơ quan chức năng sẽ xem xét xử lý các trường hợp để xảy ra vi phạm. Nếu để xảy ra ùn tắc, tùy theo mức độ tổ chức quản lý, vận hành trạm thu phí đường bộ sẽ bị xử lý mức cao nhất lên đến 40 triệu đồng. Đặc biệt khi có yêu cầu xả trạm của CSGT mà trạm thu phí không chấp hành, tổ chức quản lý, vận hành sẽ bị phạt đến 70 triệu đồng”, vị này cho hay.
Khong xa tram BOT khi un tac, don vi van hanh se bi phat 70 trieu dong
Đoạn ùn tắc tại trạm thu phí Pháp Vân kéo dài tới khu vực xã Văn Bình, huyện Thường Tín, Hà Nội, chiều 3/2. Ảnh: H.Q. 
CSGT khuyến cáo tài xế cần nghiêm chỉnh chấp hành Luật Giao thông đường bộ; tuân thủ sự phân luồng của lực lượng chức năng. Đồng thời, tài xế cần chủ động cập nhật tình hình giao thông và lựa chọn khung giờ, lộ trình di chuyển phù hợp; tránh đi vào khung giờ cao điểm, các tuyến đường có lưu lượng cao.
Đối với xe container, xe siêu trường, siêu trọng khi di chuyển ra, vào Hà Nội, TP.HCM ngày 5-7/2, tài xế nên sắp xếp lịch trình phù hợp. Ngoài ra, tài xế cũng được khuyến cáo cần chủ động kiểm tra, bảo đảm phương tiện không để xảy ra các sự cố, gây tai nạn và ùn tắc giao thông.
Trước đó, theo phản ánh của Zing, liên tiếp các ngày 2-3/2 (mùng 2 và mùng 3 Tết), tình trạng ùn tắc kéo dài xảy ra tại trạm thu phí Pháp Vân thuộc cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ. Một số tài xế cho hay họ mất 25-30 phút để thoát khỏi khu vực ùn tắc.
Tại TP.HCM, ngày 2/2, 5 vụ tai nạn xảy ra trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây khiến giao thông bị ùn tắc nghiêm trọng. VEC-E phải xả trạm thu phí để giải quyết ùn tắc.
Theo Hồng Quang/ZingNews

>> xem thêm

Bình luận(0)