Khởi tố đối tượng đập chết em trai và hàng xóm vì nửa cân gà

Google News

(Kiến Thức) - Công an tỉnh Bắc Giang đã khởi tố vụ án, bị can bắt tạm giam đối với người đàn ông dùng búa đập chết em trai và hàng xóm vì nửa cân gà.

Ngày 14/4, thông tin với báo chí, ông Lại Văn Đông - Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45, Công an tỉnh Bắc Giang) cho biết đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Minh Sơn (SN 1957, trú ở thôn Vườn, xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) về hành vi “Giết người”.
Hai nạn nhân tử vong trong vụ án này là Dương Minh Công (SN 1965, em trai Sơn) và Hà Văn Tiến (SN 1943, hàng xóm) đều trú tại địa chỉ trên.
 Đối tượng Dương Minh Sơn.
Trước đó ngày 7/4, Sơn đi mua 2 con gà có tổng trọng lượng 3kg về tới nhà để chuẩn bị cho giỗ bố thì em trai Sơn là ông Công cân lại gà để kiểm tra và chỉ có 2,5kg
Do vậy ông Công nói Sơn mang gà trả lại, nhưng Sơn nói: “Thôi, tao đã đi mua rồi thì thôi, để tao cúng bố. Mày không được cầm. Mày cầm là mày ăn cắp”. Tuy nhiên, ông Công vẫn cầm gà định đi trả thì bị anh trai lấy búa đập vào đầu.
Tiếp đó, ông Hà Văn Tiến, đang ngồi chơi trong nhà liền chạy ra can ngăn thì bị Sơn tiếp tục dùng búa đập mạnh vào đỉnh đầu.
Theo người thân của đối tượng Sơn thì ông này chỉ sống một mình trong căn nhà phía sau nhà ông Công và nhờ sự chu cấp của em trai, vì vợ con Sơn đã bỏ đi mấy chục năm qua. Ông Sơn có biểu hiện không bình thường từ nhiều năm nay, nhưng không có sổ theo dõi tâm thần tại địa phương. Điều đáng nói, nhiều lần người thân đưa đối tượng Sơn đi bệnh viện tâm thần để chữa trị nhưng chỉ được vài hôm là ông này trốn về.
Hiện vụ việc đang được làm rõ.
B.N

>> xem thêm

Bình luận(0)