Khoảnh khắc "Một đề thi - hai số phận" ấn tượng nhất

Google News

Khoảnh khắc “Một đề thi - hai số phận” chụp trong kỳ thi THPT quốc gia 2016 nhận được sự quan tâm lớn trong cộng đồng mạng Việt.

Bức ảnh chụp biểu cảm trái ngược nhau của hai thí sinh sau buổi thi môn Ngữ văn được dân mạng nhận xét là khoảnh khắc thú vị nhất kỳ THPT quốc gia 2016, tính đến thời điểm này.
Kết thúc buổi làm bài môn Ngữ văn THPT quốc gia 2016 vào sáng 2/7, nhiều khoảnh khắc đáng nhớ về thí sinh ra khỏi phòng thi nhanh chóng được ghi lại, thu hút sự quan tâm từ dân mạng.
Nổi bật trong đó là bức hình chụp hai bạn trẻ tại điểm thi Đại học Bách Khoa (Hà Nội) với tâm trạng “kẻ khóc, người cười”, hoàn toàn trái ngược nhau. Chia sẻ này hiện nhận được 28.000 like (thích), cùng hàng nghìn bình luận.
Khoanh khac Mot de thi hai so phan an tuong nhat
 Bức ảnh mang tên "Một đề thi - hai số phận" hiện là khoảnh khắc ấn tượng nhất trong ngày 2/7 của kỳ thi THPT quốc gia 2016. Ảnh chụp màn hình.
Nhiều người thể hiện sự tò mò với hình ảnh này. Thành viên Võ Minh Trí cho hay: "Hồi xưa đi học có bạn giống em gái áo xanh này, thi xong ra lúc nào cũng hớn ha hớn hở. Nhưng như thế mới vui, đã ra khỏi phòng thi nên giữ tâm trạng tốt để có tinh thần cho những môn sau".
“Không nhầm thì chị đang cười kia học lớp chuyên Văn. Đề Văn năm nay không khó lắm, các thí sinh chắc cũng làm được, nên tâm trạng thoải mái hơn hẳn”, nickname Nguyễn Phương Thảo viết.
Tài khoản Hoàng Lee chia sẻ tâm trạng sau khi ra khỏi phòng thi của mình: "Nhớ ngày này cách đây 9 năm, một mình đi thi, làm bài môn Hóa không được như ý. Chiều hôm đó xong, đi nhậu khóc một trận như trẻ con, cảm giác đó đến bây giờ mãi vẫn không quên".
Chia sẻ với Zing.vn, Mai Châm - tác giả bức hình - cho hay, đây chỉ là khoảnh khắc cô vô tình chụp được tại điểm Đại học Bách Khoa, Hà Nội trong kỳ thi THPT quốc gia 2016.
“Thực ra, ảnh chụp khá tình cờ. Em trai trong đó chưa chắc đã buồn vì không làm được bài. Mình nghĩ, em ấy đang biểu cảm quá đà khi 'chém gió' cùng bạn bè thôi. Mình phải lên tiếng minh oan, không dân mạng lại mang em ấy ra bàn tán thì khổ thân”, Mai Châm nói.
Theo quan sát của tác giả ảnh tại điểm thi này, nhìn chung đề Ngữ văn THPT quốc gia 2016 có nhiều câu, dễ viết nên các thí sinh đều làm được bài, tâm trạng nhẹ nhõm hơn so với các môn khác.
Hiện khoảnh khắc “Một đề thi - hai số phận” vẫn nhận được sự quan tâm lớn trong cộng đồng mạng Việt.
Khoanh khac Mot de thi hai so phan an tuong nhat-Hinh-2
 Một khoảnh khắc đẹp trong ngày 1/7 - ông Phạm Minh Đức (73 tuổi, ở quận Hà Đông, Hà Nội) tặng cháu gái Nguyễn Thị Hồng Nhung sau khi rời khỏi phòng thi bó hoa nhặt từ những công nhân vệ sinh môi trường. Ảnh: Việt Hùng.
Theo Zing

Bình luận(0)