Khánh Hòa: Vì sao GĐ Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh bị cách chức

Google News

Chiều 30/9, Phó Giám đốc Phụ trách Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa đã ký quyết định cách chức đối với ông Nguyễn Tiến Lưu – Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh.

Đại diện UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, quyết định cách chức đối với ông Nguyễn Tiến Lưu là bước kỷ luật tiếp theo, sau hơn ba tuần ông Lưu bị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Khánh Hòa cách tất cả chức vụ trong Đảng.
Một trong các sai phạm của Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Khánh Hòa, theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, là đã "vi phạm nghiêm trọng pháp luật về quản lý, sử dụng tài chính và tài sản công". Trung tâm đã đem cho thuê không đúng quy định đối với một số khu đất được tỉnh giao quản lý, thu nhiều tỷ đồng. Sau đó, Trung tâm Phát triển quỹ đất và ông Nguyễn Tiến Lưu đã không thực hiện việc nộp các khoản kinh phí đã thu theo đúng quy định pháp luật về quản lý tài chính mà tự ý đem gởi ngân hàng để nhận lãi suất cao hơn.
Khanh Hoa: Vi sao GD Trung tam Phat trien quy dat tinh bi cach chuc
Ông Nguyễn Tiến Lưu, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Khánh Hòa bị cách chức. 
Ngoài ra, bản thân ông Lưu còn có vi phạm: thiếu gương mẫu, xây dựng nhà ở không có giấy phép, vi phạm quy định về trật tự xây dựng, vi phạm quy chế làm việc của chi bộ, quy chế chi tiêu nội bộ của trung tâm...
Những khuyết điểm, vi phạm của Chi ủy Chi bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất Khánh Hòa và ông Nguyễn Tiến Lưu là nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, làm giảm hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, gây bức xúc dư luận.
Trước đó, vào ngày 8/9/2022, ông Nguyễn Tiến Lưu - bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất Khánh Hòa, nguyên đảng ủy viên Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường - đã bị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Khánh Hòa quyết định thi hành kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng.
Chi ủy Chi bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất Khánh Hòa (nhiệm kỳ 2018 - 2020 và nhiệm kỳ 2020 - 2023), do ông Nguyễn Tiến Lưu làm bí thư, cũng đã bị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy thi hành kỷ luật cảnh cáo.
>>> Mời độc giả xem thêm video Cách chức 3 trưởng phòng thuộc Công an tỉnh Đồng Nai:

(Nguồn: THĐT)


Bình Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)