Khẩn cấp: Tìm những người mua bán ở chợ hoa Mê Linh để phòng dịch COVID-19

(Kiến Thức) - Bộ Y tế, Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông vừa phát đi thông báo khẩn số 13 tìm người tiếp xúc với bệnh nhân COVID-19 tại chợ hoa Mê Linh, Hà Nội.

Theo đó, Bộ Y tế, Bộ Công an, Bộ Thông tin truyền thông đề nghị tất cả những người thu mua, buôn bán hoa và những người có mặt tại chợ hoa Mê Linh (thôn Liễu Trì, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội) trong thời gian từ ngày 20/3 đến nay cần làm ngay những việc sau:
Khan cap: Tim nhung nguoi mua ban o cho hoa Me Linh de phong dich COVID-19
 Ảnh minh họa.
- Liên hệ ngay với cơ quan y tế nơi gần nhất để được tư vấn hỗ trợ;
- Nhắn tin tới số 9998 cung cấp số điện thoại những người đã tiếp xúc gần với mình;
- Thực hiện cách ly tại nhà;
- Khai báo y tế.
Trước đó, tại thôn Hạ Lôi (Mê Linh, Hà Nội) đã ghi nhận bệnh nhân COVID-19 số 243 (nam, 46 tuổi), sau ca bệnh này đã có tiếp 5 ca mắc COVID-19 được công bố có liên quan trực tiếp đến bệnh nhân số 243.
Qua điều tra dịch tễ của bệnh nhân số 243, trước đó, từ ngày 11- 30/3, bệnh nhân này từng nhiều lần đến chợ hoa Mê Linh, tiếp xúc với nhiều người.
>>> Xem thêm video: Mỹ: Hố chôn hàng trăm người tử vong vì COVID-19

Nguồn: VTC Now.

Loạt ông lớn "mạnh tay" ủng hộ tiền tỷ chống dịch Covid-19

(Kiến Thức) - Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp trên cả nước đã đồng loạt đóng góp kinh phí với tổng số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Theo đó, Quỹ Đổi mới sáng tạo và Viện Nghiên cứu dữ liệu lớn (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã tài trợ khoảng 20 tỷ đồng cho 3 dự án nghiên cứu ứng phó nhanh với dịch Covid-19.

Hàng loạt logo các thương hiệu nổi tiếng thay đổi phiên bản chống COVID-19

(Kiến Thức) - Nhằm lan tỏa thông điệp giữ khoảng cách với những người xung quanh để giảm lây nhiễm dịch COVID-19, nhiều thương hiệu lớn trong và ngoài nước đã đồng loạt vào cuộc chiến "tạm xa nhau" thời COVID-19.

Hang loat logo cac thuong hieu noi tieng thay doi phien ban chong COVID-19
 Thương hiệu trà thanh nhiệt Dr Thanh công bố logo mới, với hình ảnh nhà sáng lập Trần Quí Thanh đeo khẩu trang. Thông điệp của tập đoàn Tân Hiệp Phát là "Hãy cùng tuân thủ các chỉ đạo phòng chống virus COVID-19".

Chợ hoa Tết tập nập “kẻ bán, người mua” đến ngày cuối cùng năm Âm lịch

(Kiến Thức) - Dù chỉ còn vài tiếng nữa bước sang năm mới 2020, nhưng những khu chợ hoa Tết như Quảng An, Hàng Lược vẫn tấp nập "kẻ bán, người mua".

Cho hoa Tet tap nap “ke ban, nguoi mua” den ngay cuoi cung nam Am lich
 Bắt đầu từ ngày 23 tháng Chạp, chợ hoa Hàng Lược thu hút "người bán, kẻ mua" tấp nập. Dù không biết địa điểm này được hình thành từ bao giờ nhưng nhiều cụ già cho biết cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về người trồng quất, trồng đạo từ các làng Quảng Bá, Nhật Tân, Nghi Tàm lại đổ về đây và điểm chợ này tấp nập cho tới tận chiều 30 Tết.

Đọc nhiều nhất

Tin mới