Kẻ trộm xe Range Rover từng có 10 năm đóng phim truyền hình

Google News

Mười năm tham gia đóng phim nhưng kẻ trộm xe Range Rover Nguyễn Duy Linh chỉ diễn vai quần chúng, sống ảo và ham chơi.

Ngày 1/5, có mặt tại tổ 58, phường Minh Tân, thành phố Yên Bái, những người hàng xóm của Nguyễn Duy Linh – người gây ra vụ trộm xe Range Rover vẫn đang bàn tán xôn xao về việc Linh vừa gây ra.
Trao đổi với Zing.vn, bà Đặng Thị Thanh Thủy, tổ trưởng tổ dân phố 58 phường Minh Tân, cho hay ở nhà Linh không có vấn đề gì nổi cộm, sống rất hòa nhã với hàng xóm láng giềng, không ăn chơi lêu lổng, đàn đúm bạn bè.
Ke trom xe Range Rover tung co 10 nam dong phim truyen hinh
 Hiện trường xe Range Rover tông hàng loạt xe máy. Ảnh: Thiện Nguyễn.
Các thầy cô từng dạy Linh học nhận xét, trước kia ở trường phổ thông Linh học khá giỏi, mặc dù tính cách hơi hơi nghịch ngợm nhưng chưa đến mức phải xử lý kỷ luật hay đuổi học.
Về hoàn cảnh của gia đình của kẻ trộm xe Range Rover Nguyễn Duy Linh, bà Thủy cho biết bố mẹ li hôn từ khi còn nhỏ tuổi. Linh sống với mẹ nhưng không phải chịu hoàn cảnh khó khăn vì mẹ làm giáo viên dạy trường THPT.
Năm 2003 Linh về Hà Nội, việc học hành dang dở, từ đó anh ta sống lang thang khắp nơi, người thân, làng xóm đều không biết Linh làm gì, thỉnh thoảng thấy nam thanh niên xuất hiện trên màn ảnh trong vài bộ phim. Linh ít khi về thăm nhà trừ những lúc mẹ đau ốm.
Ke trom xe Range Rover tung co 10 nam dong phim truyen hinh-Hinh-2
 Nguyễn Duy Linh (bên trái) từng đóng vai phụ cùng với diễn viên Tùng Dương trong phim Cảnh Sát Hình Sự. Ảnh: Tùng Dương.
Diễn viên Nguyễn Tùng Dương cho Zing.vn biết, khi nghe tin về Nguyễn Duy Linh gây ra vụ trộm Range Rover, anh cùng nhiều người trong giới làm phim rất bất ngờ.
Theo nam diễn viên này, Linh từng đóng với anh khoảng 6 bộ phim, chủ yếu vào vai quần chúng. Linh là người sống thoải mái, đi cùng đoàn giúp làm rất nhiều việc, sẵn sàng đi mua cà phê, hoa quả, thuốc lá cho anh em.
“Tôi nhớ lần đầu tiên Duy Linh đóng cùng tôi trong một bộ phim cảnh sát hình sự có tên ‘Hành Trình Bí Ẩn’ sản xuất năm 2007. Ngoài ra cũng có thêm vài bộ phim khác đóng cùng nhau nữa. Đến bây giờ đã 10 năm mà không phát triển được sự nghiệp, cậu ấy sống ảo và quá ham chơi”, nam diễn viên cho biết.
Nhận xét về khả năng diễn xuất của Linh, diễn viên Tùng Dương cho hay, Duy Linh diễn vai phụ rất tốt, còn nếu để đảm nhiệm vai chính thì chưa đạt trình độ. Trước khi tham gia đóng phim, Linh chỉ học qua lớp đào tạo nghệ thuật ngắn hạn.
Khoảng 22h ngày 28/4, người dân trên phố Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa thấy anh Bùi Tuấn Anh chỉ tay về chiếc Range Rover màu trắng đang tăng tốc và tri hô trộm.
Những người chứng kiến thấy vậy đã giúp chủ xe bám đuổi, bỏ chạy chừng 7 km, qua các tuyến phố: Tây Sơn - Đê La Thành - Nguyễn Chí Thanh - Đào Tấn - Nguyễn Văn Huyên, đến đường Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy) chiếc ôtô đâm vào 4 xe máy và dừng lại. Nguyễn Duy Linh người cầm lái lúc này mở cửa bỏ chạy nhưng bị người dân phối hợp với lực lượng chức năng bắt giữ.
Quá trình khám nghiệm hiện trường, Công an quận Đống Đa xác định Linh lái ôtô gây 3 vụ tai nạn liên hoàn khiến 2 phụ nữ và một cháu nhỏ bị thương, 6 xe máy hư hỏng.
Ke trom xe Range Rover tung co 10 nam dong phim truyen hinh-Hinh-3
Số 106 Hoàng Quốc Việt (chấm đỏ) - nơi xe Range Rover dừng lại. Ảnh: Thiên Sơn. 
Làm việc với cảnh sát, bước đầu Linh khai thấy chủ phương tiện xuống xe nhưng vẫn cắm khóa nên đã nảy sinh ý đồ ăn cắp để có tiền trả nợ. Linh từng có một tiền án tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Thời điểm gây án, anh ta không có việc làm cố định, thuê nhà trọ nhưng thường xuyên lang thang.
Theo Hoàng Cư/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)