Kẻ trộm mộ bước ra ánh sáng và cuộc sống “bất hảo” với 4 người phụ nữ

Google News

Sau khi thu thập thông tin tại hiện trường kết hợp khoanh vùng, sàng lọc hàng loạt các đối tượng nghi vấn, cơ quan điều tra đã xác định Đỗ Minh Trí là người có khả năng gây ra vụ việc.

Ke trom mo buoc ra anh sang va cuoc song “bat hao” voi 4 nguoi phu nu
Đỗ Minh Trí khi được triệu tập lên trụ sở công an. 
Cuộc sống “bất hảo” với 4 người phụ nữ
Ngày 9/11/2017, phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP.Hải Phòng nhận được đơn trình báo của gia đình anh T.N.T (SN 1976, trú tại phường 12, quận 3, TP.Hồ Chí Minh) về việc phần mộ của mẹ anh là bà N.T.K.N (SN 1949) tại nghĩa trang phường Anh Dũng (quận Dương Kinh, TP Hải Phòng) bị kẻ gian cậy phá, trộm cắp tro cốt.
Sau khi thu thập thông tin tại hiện trường kết hợp khoanh vùng, sàng lọc hàng loạt các đối tượng nghi vấn, cơ quan điều tra đã xác định Đỗ Minh Trí (SN 1980, trú tại phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, TP.Hải Phòng) là người có khả năng gây ra vụ việc.
Trong hàng loạt các đối tượng hình sự, Trí nổi bật hơn cả vì đang làm lao động tự do, không có công ăn việc làm ổn định. Ngoài ra, người đàn ông này đang chung sống như vợ chồng với… 4 người phụ nữ. Đáng nói, Trí còn có tới 5 người con chung với cả 4 người phụ nữ trên. Thêm một thông tin đáng chú ý khi đối tượng còn có biểu hiện ham mê cờ bạc, lô đề. Đây là một động cơ khá khớp với yêu cầu tiền chuộc từ cuộc gọi điện thoại nặc danh.
Ngay lập tức, Đỗ Minh Trí được triệu tập đến cơ quan điều tra. Ban đầu, Trí quanh co, phủ nhận mọi tội danh nhưng đứng trước những câu hỏi “chí mạng” của cán bộ điều tra, Trí đã phải cúi đầu nhận tội.
Lời khai ban đầu, Trí cho biết bản thân phải lo cho nhiều vợ, con nên cuộc sống thường xuyên bị vây trong cảnh túng thiếu, nợ nần. Qua dò hỏi một số người, Trí biết được gia đình anh T. thuộc dạng giàu có, có của ăn của để mà mẹ anh T. mới mất cách đây không lâu nên nảy sinh ý định trộm mộ để tống tiền.
Một cán bộ điều tra thuộc Đội 8 phòng PC02 cho hay thực chất, tình trạng túng thiếu của Trí không hoàn toàn do “chăm lo” cho vợ con mà do người này ham mê cờ bạc và ăn chơi vô tội vạ. Chính bản tính này đã khiến Trí lâm vào tình cảnh nợ nần chồng chất chứ không phải do đối tượng thực hiện nghĩa vụ làm chồng, làm cha như đã khai báo.
Kế hoạch trộm mộ tinh vi
Ke trom mo buoc ra anh sang va cuoc song “bat hao” voi 4 nguoi phu nu-Hinh-2
Bể lọc nước để không nơi Trí giấu ba lô đựng tro cốt bà N (Ảnh: ANHP) 
Theo lời khai của Đỗ Minh Trí, để thực hiện kế hoạch trộm tro cốt tống tiền này, Trí đã bỏ ra 1 tháng để nghe ngóng hoàn cảnh gia đình anh T. Trước khi thực hiện hành động trộm tro cốt, Trí còn “nghiên cứu” kết cấu xây dựng mộ đá của bà N. Một tháng này cũng là khoảng thời gian mà Trí “đấu tranh tư tưởng” trước khi làm việc “báng bổ” đến phần mộ người đã khuất.
Khoảng 20h tối 8/11/2017, Đỗ Minh Trí mang theo một túi đựng búa, xà beng, xẻng rồi điều khiển xe máy BKS:16F3-5332 đến nghĩa trang phường Anh Dũng, quận Dương Kinh, TP.Hải Phòng. Tại đây, Trí sử dụng những công cụ đã chuẩn bị sẵn để tiến hành cậy phá, trộm đi bình tro cốt mẹ anh T.
Lấy được tro cốt bà N., Trí cho vào 3 túi nilon, đựng trong ba lô đã chuẩn bị sẵn. Khi đi qua khu vực cầu Rào, Trí ném túi đựng dụng cụ dùng để cậy phá mộ bà N. xuống sông Lạch Tray hòng phi tang sau đó về nhà cất chiếc ba lô đựng tro cốt trong bể lọc nước bỏ không.
Ngày 9/11/2017, Trí mua một sim rác (loại sim không đăng ký người sử dụng) để gọi điện thoại cho anh T. thông báo đang giữ tro cốt bà N, yêu cầu anh T. và gia đình chuẩn bị số tiền 2,5 tỷ đồng để chuộc lại tro cốt của mẹ.
Sau 3 ngày, đến ngày 12/11/2017, khi nhiều lần thúc giục gia đình anh T. chuyển tiền không thành, Trí quyết định cắt đứt mọi liên lạc vì lo lắng sự việc trộm mộ để tống tiền đã bại lộ.
Đến ngày 14/11/2017, cơ quan điều tra gửi giấy triệu tập Đỗ Minh Trí lên trụ sở làm việc. Tại đây, người đàn ông có tới 4 người vợ đã phải cúi đầu nhận tội. Cơ quan công an đã tìm thấy ba lô đựng tro cốt của bà N. tại nhà Trí và trao trả cho gia đình nạn nhân.
Theo Đức Sơn/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)