Hung thủ sát hại 3 người ở Phú Yên khai gì?

Google News

Hải khai, nhiều lần tìm sang thăm con nhưng gia đình vợ cũ không cho gặp khiến Hải bức xúc, nảy sinh ý định giết cha mẹ vợ và em trai.

Tại trụ sở Cục Cảnh sát Hình sự (C02), Bộ Công an, nghi phạm Đoàn Minh Hải (SN 1988, ngụ tỉnh Phú Yên) thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hải khai năm 2018 quen biết và kết hôn với chị Ng.Th.D. (SN 1994) và về sống ở gần cha mẹ vợ ở khu phố Phú Hiệp 3, phường Hòa Hiệp Trung, Thị xã Đông Hoà, tỉnh Phú Yên.

Thời gian này, Hải làm nghề thợ hồ ở địa phương. Vợ Hải sinh cháu V. năm 2019. Hai vợ chồng không có mâu thuẫn với nhau, nhưng Hải lại mâu thuẫn với cha mẹ vợ là ông Ng.C. (SN 1962), bà L.Th.L. (SN 1964, vợ ông C.) và anh Ng.H. (SN 1999, là em trai của vợ).

Sau khi vợ sinh được vài tháng thì Hải và chị D. ly hôn. Chị D. mang con về nhà cha mẹ vợ sinh sống. Nhiều lần Hải tìm sang con, nhưng gia đình vợ cũ không cho gặp con. Chính vì thế Hải bức xúc nảy sinh ý định giết cha mẹ vợ và em trai.

Hung thu sat hai 3 nguoi o Phu Yen khai gi?
 Hải khai báo tại cơ quan công an. Ảnh: Chí Thạch.

Trưa 28/5, Hải mang theo búa, dao đi từ nhà tới nhà cha vợ với mục đích nếu gặp cha mẹ vợ và em trai của vợ thì sẽ ra tay. Lúc này, trong nhà chỉ có vợ chồng ông C. – bà L. cùng chị D. và cháu V.. Hải tới ngồi trước cửa nhà và vợ chồng ông C. – bà L. cũng không hỏi han gì.

Lúc này, Hải tay cầm búa chạy thẳng vào nhà đánh vào đầu ông C. khiến ông này gục tại chỗ. Bà L. cùng chị D. chạy lên hô hoán thì Hải dùng búa đánh vào đầu cả 2. Gây án xong, Hải lấy dao đâm nhiều nhát vào vợ chồng ông C. – bà L. và chị D. dẫn tới tử vong.

Hải ôm con gái về nhà mình, sau đó quay lại nhà vợ để nhìn mặt vợ lần cuối. Hải định đi tìm anh H. để ra tay nhưng nghe tin người này đang đi làm ở xa.

Đến 3h30 cùng ngày, Hải chạy xe máy từ tỉnh Phú Yên vào TP HCM. Đến 1h ngày 29/5, Hải chạy xe máy tới nhà bạn ở đường Liên Khu 4-5, quận Bình Tân và dự tính sáng sớm 30/5 sẽ bỏ trốn sang Campuchia. .

Đến 17h45 cùng ngày, Hải lấy xe máy chạy ra Quốc lộ 1A, quận 12 thì bị trinh sát bắt giữ. Trong tối 29/5 và rạng sáng 30/5, Cục C02 đã bàn giao đối tượng Hải cho Công an tỉnh Phú Yên di lý về địa phương để phục vụ điều tra.

 >>> Mời độc giả xem thêm video Phá nhanh vụ án giết người trong đêm ở An Giang:

(Nguồn: THĐT)

Hữu Tôn

>> xem thêm

Bình luận(0)