Học sinh bị bỏ quên trên xe trường Gateway tử vong: Quy trình xe đưa đón học sinh thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Trường quốc tế Gateway đã ban hành một quy trình xe đưa đón học sinh đầy đủ các quy định nhưng thực tế trường thuê một đơn vị ngoài cung cấp dịch vụ và xảy ra việc học sinh bị bỏ quên trên xe tử vong.

Thông tin mới nhất liên quan vụ việc bé Lê Hoàng L. (6 tuổi) – học sinh lớp 1 trường quốc tế Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) bị bỏ quên trên xe trường Gateway tử vong ngày 6/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy ra Quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người.
 Thông tin vụ việc, vào khoảng 7h sáng 6/8, vợ chồng anh đưa con trai là L.H.L đến điểm đón ở phố Yên Hòa để tới Trường Quốc tế Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội) học tập.
Đây là buổi thứ hai bé L. học tại ngôi trường này. Sau khi giáo viên của Trường Gateway đón bé L. lên xe, vợ chồng anh Sơn yên tâm đi làm như mọi ngày. Đến khoảng 7h30 sáng cùng ngày xe đưa đón học sinh vào trường quốc tế Gateway. Tuy nhiên, đến khoảng 16h30, cháu Lê Hoàng L. được phát hiện trên xe buýt trong tình trạng tím tái nên được đưa vào bệnh viện, tuy nhiên, cháu bé đã mất trước khi vào Bệnh viện E.
Hoc sinh bi bo quen tren xe truong Gateway tu vong: Quy trinh xe dua don hoc sinh the nao?
 Gia đình cháu bé và đại diện nhà trường tại Bệnh viện E.
Theo đại diện trường quốc tế Gateway, trường có ký hợp đồng thuê một đơn vị cung cấp đầu xe và lái xe, sau khi trả học sinh ở trường thì xe di chuyển đi chỗ khác. Nghĩa là chỉ ký hợp đồng đến đón và trả học sinh tại trường.
Theo bản tường trình của trường quốc tế Gateway thừa nhận, khoảng 16h ngày 6/8, trong quá trình đưa học sinh đi xe buýt về, nhà trường phát hiện học sinh Lê Hoàng L. lớp 1 Tokyo nằm bất tỉnh trên xe buýt.
Ngay lập tức, một cán bộ của nhà trường đã nhanh chóng đưa vào phòng cấp cứu, tình trạng học sinh tím tái, sau đó học sinh được đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi… Nhà trường lập tức yêu cầu lái xe buýt, cô phụ trách xe buýt và đơn vị cung cấp dịch vụ xe đến trường để làm việc. Đơn vị cung cấp xe buýt xác nhận học sinh bị bỏ quên trên xe buýt. Sau đó, nhà trường đã gặp gia đình và nhận trách nhiệm.
Thông tin học sinh bị nhà trường bỏ quên trên xe khiến cháu bé tử vong sẽ khiến nhiều người thực sự sốc, cảm thấy lo lắng cho con em mình khi những đứa trẻ phải đi học bằng xe buýt của nhà trường. Dư luận đặt ra câu hỏi, về quy trình xe đưa đón học sinh của trường Gateway thế nào để xảy ra sự việc trên và việc xe chở học sinh nhưng khi không thấy học sinh xuống xe thì xe này đã đi đâu, đỗ ở đâu, có phải khi phát hiện cháu mất mới chở đến trường?
Mời độc giả xem clip ghi lại cảnh cháu L. đã tử vong được khiêng xuống xe
 
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức về quy định xe đưa đón học sinh được trường quốc tế Gateway đề cập trong cuốn sổ tay Phụ huynh và học sinh năm học 2019 -2020 nêu rõ: Dựa vào nhu cầu của phụ huynh, nhà trường sắp xếp các tuyến xe buýt cố định từ đầu năm và sẽ không tách xe giữa năm học. Nếu phụ huynh đăng ký phát sinh trong năm thì nhà trường sẽ căn cứ vào các tuyến xe đã có sẵn để sắp xếp xe cho học sinh.
Cũng theo trường quốc tế Gateway, số lượng học sinh tối đa 14 em/xe và thời gian tối đa từ điểm đầu đến điểm cuối 1 tuyến xe là 1h15 phút, trừ trường hợp tắc đường hoặc địa điểm quá xa. Xe buýt chỉ đợi tối đa 3 phút so với giờ đón và sẽ xuất phát từ trường về nhà muộn nhất lúc 16h10 phút hàng ngày.
“Học sinh phải có người đón khi xuống điểm trả xe buýt. Trong trường hợp phụ huynh muốn con tự đi về nhà sau khi xuống xe, phụ huynh vui lòng ký bản cam kết cho con tự xuống xe buýt.
Hoc sinh bi bo quen tren xe truong Gateway tu vong: Quy trinh xe dua don hoc sinh the nao?-Hinh-2
Quy định xe đưa đón học sinh được trường quốc tế Gateway. 
Đáng chú ý, theo quy định của trường quốc tế Gateway, học sinh phải tuân thủ đúng giờ đón/trả theo quy định, ngồi đúng vị trí của mình, thắt dây an toàn, kiên nhẫn chờ đến lượt lên xe xuống xe, nghe theo chỉ dẫn của lái xe và thầy/cô quản lý xe.
Với một quy trình xe đưa đón được quy định khá nghiêm ngặt như trên, không thể hiểu vì sao từ lái xe đến giáo viên quản lý trên xe lại có thể bỏ sót một học sinh trong xe đến mức học sinh này bị tử vong.
Theo quy tắc thì lái xe và giáo viên được giao nhiệm vụ đưa, đón học sinh có trách nhiệm kiểm tra số học sinh lên xe, số học sinh xuống xe và tình trạng sức khỏe của học sinh trong quá trình di chuyển, nếu có dấu hiệu bất thường thì cần phải có biện pháp xử lý phù hợp.
Bởi việc đưa đón học sinh là một việc làm đòi hỏi phải có chuyên môn, nghiệp vụ, phải hết sức thận trọng. Thậm chí người làm những nhiệm vụ này phải được đào tạo hết sức tỷ mỷ trước khi thực hiện nhiệm vụ để đảm bảo an toàn cho trẻ trong quá trình di chuyển, tham gia giao thông. Sự việc này sẽ gây lo lắng cho nhiều phụ huynh về chất lượng dịch vụ của các trường có xe đưa đón kiểu này và tiềm ẩn những rủi ro cho trẻ em khi phụ huynh sử dụng dịch vụ đưa đón học sinh của nhà trường.
Kiến Thức tiếp tục thông tin vụ việc trên.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)