Hoảng hồn phát hiện 240 quả bom bi còn nguyên kíp nổ

Google News

Trong lúc làm ruộng, ông Nguyễn Đăng Huân (trú ở xã Nghi Trường, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) hoảng hồn khi phát hiện một quả bom bi còn nguyên kíp nổ.

Hoang hon phat hien 240 qua bom bi con nguyen kip no
 Lực lượng Công binh đang tiến hành xử lý quả bom.

Ngày 28/7, lực lượng công binh Bộ Chỉ huy quân sự Nghệ An phối hợp Ban Chỉ huy quân sự huyện Nghi Lộc đã di chuyển thành công 240 quả bom bi còn nguyên kíp nổ đến khu vực an toàn để chờ xử lý.
Trước đó, ngày 24/7, trong lúc làm ruộng, ông Nguyễn Đăng Huân, trú tại xóm 15, xã Nghi Trường, huyện Nghi Lộc bất ngờ phát hiện một vật thể lạ nghi là bom nên đã báo cáo với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng.
Nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Nghi Lộc đã có mặt tại hiện trường để kiểm tra, làm rõ đồng thời lập hàng rào và biển cấm nhằm đảm bảo an toàn.
Hoang hon phat hien 240 qua bom bi con nguyen kip no-Hinh-2
240 quả bom bi đã được lực lượng chức năng di chuyển đến nơi an toàn để chờ xử lý. 
Qua xác minh ban đầu, cơ quan chức năng xác định đây là quả "bom bi mẹ" của Mỹ còn sót lại sau chiến tranh. Quả "bom bi mẹ" này đã tách vỏ, nằm sâu cách mặt đất chừng 1m, bên trong và xung quanh vỏ bom có 240 quả "bom bi con" chưa phát nổ.
Sáng 28/7, Ban công binh Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An phối hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện Nghi Lộc đã tiến hành đào bốc, di chuyển quả bom đến nơi an toàn để xử lý theo quy định.
Theo Việt Hòa/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)