Hiệu trưởng viết giấy mượn tiền, giáo viên nói là tiền chạy việc

Google News

Ông Huỳnh Bê, Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây đã viết nhiều giấy mượn tiền của gia đình giáo viên, trong khi các giáo viên này nói thực chất đó là tiền "chạy" hợp đồng và chờ vào biên chế.

Chị Nguyễn Thị Thùy Dung (ngụ xã Ea Kênh, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk), một người từng làm việc tại Trường THCS Ngô Mây (xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) vừa trưng ra bằng chứng về việc ông Huỳnh Bê, Hiệu trưởng trường này đã mượn hàng chục triệu đồng nhưng không trả.
Theo chị Dung bản chất của "Giấy mượn tiền" này là một cuộc trao đổi. 
Theo chị Dung, năm 2014 ông Bê đã nhận của mẹ chị 70 triệu đồng và viết "Giấy mượn tiền" để làm bằng chứng. Nhưng thực tế đằng sau "Giấy mượn tiền" này là một cuộc "trao đổi" ngầm, số tiền trên sẽ thuộc về ông Bê, còn chị Dung sẽ được hợp đồng dài hạn tại Trường THCS Ngô Mây và chờ vào biên chế.
Tuy nhiên, sau khi đã cho ông Bê "mượn" 70 triệu đồng, chị Dung chẳng những không được vào biên chế mà tiền lương cũng bị cắt giảm dần từ 2,6 triệu đồng/tháng xuống còn 1,5 triệu đồng/tháng, rồi 1,2 triệu đồng/ tháng.
Với mức lương đó, chị Dung đã buộc phải nghỉ việc vào đầu năm 2017. Mặc dù trong "Giấy mượn tiền" ông Bê ghi rõ sẽ trả lại khi mẹ chị Dung cần, nhưng sau nhiều lần đòi, ông Bê vẫn im lặng.
"Tôi được biết vào tháng 3, thầy Bê sẽ về hưu nên biết rất khó để lấy lại số tiền này, lại còn biết tin thầy cũng mượn tiền của rất nhiều người nên vô cùng lo lắng, hoang mang”- chị Dung nói. Để làm rõ việc này, PV đã nhiều lần liên lạc với ông Huỳnh Bê nhưng đều không nhận được phản hồi.
Chị Dung và mẹ đã nhiều lần đòi lại tiền nhưng ông Bê trốn tránh không chịu trả. 
Tương tự, ông N.V.M (ngụ xã Ea K'Mut, huyện Ea Kar, Đắk Lắk) cũng làm đơn tố cáo ông Bê nhận 120 triệu đồng để cho con gái ông M vào được vào biên chế tại Trường THCS Ngô Mây, với hình thức viết giấy mượn tiền để làm tin. Nhưng sau đó con gái ông M chỉ được dạy hợp đồng với mức lương 1 triệu đồng/tháng, ông M đòi lại tiền thì ông Bê không trả (Dân Việt đã phản ánh).
Tuy nhiên, cũng có người được ông B viết giấy xác nhận là tiền chạy việc. Cụ thể, Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Pắk vừa triệu tập ông Bê để làm rõ nội dung đơn tố cáo ông này nhận "tiền xin việc" của bà C.T.L. (xã Ea Yông, ngụ huyện Krông Pắk). Tại cơ quan điều tra, ông Bê thừa nhận mình đã viết "Giấy nhận tiền xin việc" và nhận của bà C.T.L 300 triệu đồng.
Ngoài ra, ông Bê còn bị nhiều giáo viên tố cáo đã bớt xén tiền lương của họ trong một thời gian dài. Các nội dung tố cáo này, cơ quan điều tra cũng đang vào cuộc xác minh. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Krông Pắk đã xác minh bước đầu và khẳng định, ông Bê đã chỉ đạo lập hai bảng lương khác nhau để bớt xén tiền lương của các giáo viên hợp đồng.
Theo Duy Hậu/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)