Hiến đất mở rộng đường, nhà dân bị... "thượng" lên đỉnh đồi

Google News

Sau khi hiến 41m2 đất để chính quyền cải tạo, mở rộng đường giao thông trước nhà, thì giờ đây, nhà ông Hoa ... cao chót vót so với mặt đường gần 5m.

Ngày 17.8, bà Phạm Thị Hiền - con ông Phạm Văn Hoa - cho biết: “Hưởng ứng lời kêu gọi của chính quyền địa phương, gia đình tôi đồng ý hiến 41m2 đất để mở rộng đường giao thông. Nhưng mấy tháng qua, không biết họ làm đường thế nào, mà giờ đây, sau khi con đường được mở rộng và đưa vào sử dụng, thì toàn bộ căn nhà của gia đình tôi bị... "thượng" lên đỉnh đồi, cao chót vót cách mặt đường tới gần 5m”.
Hien dat mo rong duong, nha dan bi... "thuong" len dinh doi
Con đường đã được san ủi, khoét sâu xuống lòng đất. 
Đáng nói, việc mở rộng 2 bên lề đường đã ngoạm luôn các cột mốc an toàn, phía ranh giới đất nhà ông Hoa. Việc san ủi quá sâu vô diện tích đất nhà ông Hoa khiến toàn bộ căn nhà gia đình ông Hoa đang mấp mé nguy cơ... bị sạt lở, đổ sụp....
Trong lúc đó, do mặt đường chênh với mặt đất nhà dân quá sâu (khoảng 5m), dẫn đến đường dẫn vào nhà ông Hoa tựa như... leo lên đồi, gây khó khăn khi đi lại. Chưa kể cạnh bên, 3 ngôi mộ cũng trước nguy cơ bị lộ ... quan tài của những người đã mất....
Theo bà Hiền: “Địa phương khi tổ chức họp dân làm đường đã không mời đại diện gia đình tôi tham dự. Cho nên, khi thi công, đơn vị thi công ủi luôn các cột mốc ranh đất, phạm sát vào phần diện tích an toàn của khu vực nền nhà”.
Ông Huỳnh Ngọc Bình - Phó Chủ tịch UBND phường Thạnh Phước - nói: “Thực hiện chủ trương làm đường, với hình thức nhà nước và nhân dân cùng làm, UBND phường vận động gia đình (ông Phạm Văn Hoa) đồng thuận với chủ trương hiến đất trên, để làm đường giao thông. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức họp dân làm đường, UBND phường có sai sót là không mời đại diện hộ ông Phạm Văn Hoa tham dự”.
Hiện nay, trước nghịch cảnh trớ trêu trên, bà Hiền đã yêu cầu chính quyền phường Thạnh Phước phải phối hợp với Văn phòng Đăng ký đất đai thị xã Tân Uyên khôi phục lại cột mốc ranh giới đất cho gia đình; đồng thời, phải có biện pháp ngăn chặn sạt lở cho căn nhà, vì nhà quá cao hơn mặt đường...
Phía lãnh đạo phường Thạnh Phước, UBND phường Thạnh Phước cũng cho biết, sẽ phối hợp với chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thị xã Tân Uyên khôi phục các trụ cột mốc ranh giới đất cho nhà ông Hoa.
Tuy nhiên, việc chống sạt lở cho nhà ông Hoa, theo bà Hiền, “chưa thấy chính quyền đề cập”. Trong lúc đó, từng ngày, gia đình bà Hiền phải luôn sống trong nơm nớp lo sợ sạt lở, sụp nhà, vì nền nhà cao chót vót hơn mặt đường tới gần... 5m.
Theo Đông Anh/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)