Hé lộ nguyên nhân vụ án mẹ giết 3 con ở Hà Giang

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi giết 3 con ở Hà Giang, người mẹ phóng hỏa đốt thi thể hòng phi tang, sau đó trốn vào rừng sâu nhưng không thoát khỏi lực lượng CSĐT Công an tỉnh.

Thông tin mới nhất liên quan đến vụ án mẹ giết 3 con ở Hà Giang (thôn Quang Minh, xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần), công an tỉnh Hà Giang đã thông tin về vụ án mạng thương tâm này. Nguyên nhân dẫn đến vụ án mạng cũng dần được hé lộ.
Trao đổi với PV Kiến Thức về vụ án mạng chấn động trên, đại tá Lê Văn Canh, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Hà Giang cho biết, ngay sau khi xảy ra ra vụ việc, cơ quan Công an tỉnh Hà Giang tiến hành vây bắt nghi can Phàn Mùi Mẩy (25 tuổi, người dân tộc Dao, trú xã Quảng Nguyên, Xín Mần, tỉnh Hà Giang), kẻ tình nghi sát hại 3 con rồi phóng hỏa đốt thi thể hòng phi tang, sau đó trốn vào rừng sâu.
"Hơn 12 tiếng đồng hồ sau khi xảy ra vụ án mạng, cơ quan công an đã bắt nghi can Phàn Mùi Mẩy vào 20h ngày 16/8 sau khi huy động cả trăm cảnh sát trèo đèo, lội suối, leo lên đỉnh núi vây bắt đối tượng. Ngay sau khi bắt được nghi can này, cơ quan công an đang di lý nghi can từ địa bàn rừng núi cách trung tâm thành phố gần 200km về trụ sở công an tỉnh Hà Giang. Ngay sau khi bị bắt, Mẩy đã thừa nhận hành vi nêu trên", đại tá Canh thông tin.
 Vụ án mạng khiến huyện vùng cao Xín Mần chấn động.
Ông Trần Quang Minh, Chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Giang, cho biết, ngày 16/8, trên địa bàn thôn Quang Minh, xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang xảy ra vụ cháy nhà làm thiệt mạng 3 cháu nhỏ gồm 2 cháu gái, 1 cháu trai.
"Báo cáo của cơ quan điều tra, chiều 15/8, vợ chồng ông Chán và bà Phàn Mùi Mẩy (SN 1991, người dân tộc Dao) có xảy ra mâu thuẫn, chửi nhau. Sau đó, ông Chán đi ăn cưới ở huyện Quang Bình (Hà Giang). Đến khoảng 0h ngày 16/8, xảy ra vụ cháy nhà, làm 3 cháu nhỏ là con của ông bà Chán, Mẩy bị chết. Nghi vấn do mâu thuẫn vợ chồng nên bà Máy đã đốt nhà gây chết 3 con. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại để tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra nguyên nhân vụ án mạng", ông Minh thông tin.
Ông Nguyễn Thế Hệ, Chủ tịch UBND xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần, nơi xảy ra vụ án mạng, cho biết: "Sau khi hoàn tất các thủ tục pháp lý, chính quyền địa phương cùng bà con nhân dân trong thôn, xã đã tiến hành mai táng cho 3 cháu vào chiều ngày 16/8. Bước đầu, UBND huyện Xín Mần đã hỗ trợ gia đình mỗi 1 cháu tử vong với số tiền là 6.400.000 đồng, tổng 3 cháu là 19.200.000 đồng, UBND xã Quảng Nguyên giúp đỡ gia đình 6 triệu tiền mặt".
Theo ông Hệ cho biết, gia đình đối tượng Phàn Mùi Mẩy là gia đình hộ nghèo. Trước khi sát hại 3 con ruột của mình, đối tượng Phàn Mùi Mẩy là một người hoàn toàn bình thường, không nằm trong diện theo dõi thần kinh hay nghiện ngập, có cuộc sống gia đình bình thường.
“Đêm hôm xảy ra vụ việc, chồng và mẹ chồng Mẩy đi ăn rằm tháng 7, chỉ có Mẩy và 3 con ở nhà. Đến khoảng 1h, Công an xã Quảng Nguyên nhận được tin báo của người dân về việc 3 người con của Mẩy tử vong, còn đối tượng không có mặt tại địa phương. Ngay sau khi nhận được tin báo, tôi đã chỉ đạo Công an xã, dân quân tự vệ khẩn trương xuống hiện trường và cấp báo cơ quan cấp trên. Sau đó, Công an xã, dân quân tự vệ xã phối hợp cùng với Công an huyện, tỉnh tổ chức truy bắt Mẩy. Hành động sát hại các con của đối tượng Phàn Mùi Mẩy là quá dã man và chưa từng xảy ra địa phương”, ông Hệ nói.
Trước đó, Kiến Thức đã đưa tin, vào đêm 15, rạng sáng 16/8/2016 tại thôn Quang Minh, xã Quảng Nguyên, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang, đã xảy ra một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng.
Do mâu thuẫn gia đình nên nghi can là Phàn Mùi Mẩy đã giết chết 3 con đẻ của mình gồm 2 cháu gái và 1 cháu trai. Cháu lớn nhất sinh năm 2011, cháu thứ hai sinh năm 2013 và cháu bé mới 14 tháng tuổi rồi trốn vào rừng sâu.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã trực tiếp có mặt tại nơi xảy ra vụ án. Tại hiện trường, nghi can đã đốt 3 con ruột của mình, nhưng quá trình điều tra cho thấy cả 3 cháu bé đều bị thắt cổ sau đó mới đốt và hung thủ đã đốt cháy một góc nhà. Hơn 12h, dưới sự chỉ huy của đại tá Đỗ Tiến Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang, cơ quan điều tra đã huy động tối đa lực lượng tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, truy bắt hung thủ trên đỉnh núi cao hàng nghìn mét. Đến 20h ngày 16/8, Công an tỉnh Hà Giang đã bắt giữ được nghi can. Qua đấu tranh ban đầu, nghi can Phàn Mùi Mẩy đã khai nhận giết chết 3 con ruột của mình. Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Hà Giang đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ án mạng nói trên.
PV Kiến Thức tiếp tục cập nhật thông tin vụ án mạng trên.
Hải Ninh

Bình luận(0)